Điếc thần kinh thính giác và những điều bạn cần biết

Tổn thương dây thần kinh thính giác có thể khiến người bệnh bị điếc

7 nguyên nhân gây mất thính lực

Viagra có thể ảnh hưởng đến thính giác

Tiền tố vitamin B3 ngăn ngừa mất thính lực do tiếng ồn

Viên thuốc 2 in 1: Chữa ù tai, trị mất thính lực

Nguyên nhân điếc thần kinh thính giác

Điếc thần kinh thính giác thường xảy ra do một vấn đề ở tai trong (còn gọi là ốc tai) hoặc ở các dây thần kinh đi từ ốc tai đến não. Loại mất thính lực này thường là vĩnh viễn nhưng nó vẫn có thể điều trị được.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng điếc thần kinh. Một số yếu tố phổ biến, bao gồm:

- Do tuổi tác: Tuổi tác khiến các dây thần kinh ốc tai và cấu trúc tai trong bị lão hóa sẽ gây ra tình trạng suy giảm thính lực. Đây là nguyên nhân điếc thần kinh thính giác phổ biến, gây ảnh hưởng tới 1 trong 3 người ở độ tuổi trên 65.

Điếc thần kinh thính giác phổ biến ở người trên 65 tuổi

- Do tổn thương dây thần kinh số 8: Trong tai, dây thần kinh số 8 có chức năng mang tín hiệu âm thanh từ tai trong tới não. Tổn thương thần kinh số 8 sẽ khiến khả năng nghe bị suy giảm. 

- Tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Tiếp xúc với tiếng ồn lớn có thể làm hỏng các cơ quan cảm giác và thính giác.

- Ngoài ra, mắc các bệnh như sởi, viêm màng não, có khối u trong tai, đầu,… đều có thể là nguyên nhân làm tổn thương hệ thống thần kinh trong tai, dẫn đến tình trạng điếc thần kinh thính giác.

Điều trị điếc thần kinh thính giác

Điếc tai không được điều trị sớm có thể gây ra những ảnh hưởng lớn tới tâm lý, sức khỏe của người bệnh. Dưới đây là cách điều trị điếc thần kinh thính giác bạn có thể áp dụng.

Máy trợ thính có thể giúp người bị điếc nghe thấy âm thanh bên ngoài

Sử dụng máy trợ thínhMáy trợ thính có khả năng khuếch đại âm thanh, giúp người bị điếc tai có thể nghe thấy âm thanh từ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, máy trợ thính gần như không mang đến nhiều hiệu quả trong trường hợp bị điếc nặng, điếc sâu. Ngay cả máy trợ thính chất lượng tốt cũng có thể bị méo tiếng nếu tai trong bị hỏng nặng.

Cấy ốc tai điện tửỐc tai điện tử là một thiết bị được cấy ghép vào tai, nó giúp bỏ qua phần bên trong tai bị tổn thương để kích thích dây thần kinh thính giác một cách trực tiếp. Ốc tai điện tử giúp chuyển đổi sóng âm thanh thành các xung điện theo cách bắt chước thính giác tự nhiên.

Sử dụng sản phẩm thảo dượcSử dụng sản phẩm thảo dược trong hỗ trợ điều trị điếc tai nói chung và điếc thần kinh thính giác nói riêng đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn bởi giúp đem lại hiệu quả tích cực.

Hiện nay, sản phẩm đang được giới chuyên gia đánh giá cao trong hỗ trợ điều trị điếc tai là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như câu kỷ tử, cẩu tích, cốt toái bổ, đan sâm, thục địa, vảy ốc,… Sản phẩm giúp tăng tuần hoàn máu và tăng cung cấp oxy cho các tế bào thần kinh, tăng cường dưỡng chất nuôi dưỡng thần kinh tai, chống viêm nhiễm, tăng cường thính lực cho đôi tai, từ đó giúp hỗ trợ điều trị điếc thần kinh thính giác hiệu quả.

Thanh Tú H+ 
Trẻ em đeo máy trợ thính bao nhiêu tiếng mỗi ngày là thích hợp? - Ảnh 6Gợi ý: Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
TPCN Kim Thính có thành phần gồm: cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… sản phẩm có công dụng: Tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; Phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác. 
Đối tượng sử dụng TPCN Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 25345/2017/ XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng