Điểm tin 11/3: Vẫn còn quá tải tại nhiều bệnh viện lớn

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 11/3

Điểm tin 10/3: 2016 sẽ tăng lương?

Điểm tin 9/3: Xuân hồng 2015 tiếp nhận 5.225 đơn vị máu

Điểm tin 8/3: Khai mạc Lễ hội Xuân Hồng 2015

Điểm tin 7/3: Công ty Việt Nam SamHo cháy suốt đêm

Tăng mức thuế bảo vệ môi trường đối với một số mặt hàng

Từ 1/5, tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên 3.000 đồng/lít.

Tiếp tục Chương trình Phiên họp thứ 36, sáng 10/3, Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phương án điều chỉnh tăng mức thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng, dầu, mỡ nhờn lên gấp 3 lần so với mức hiện hành.

Cháy lớn suốt 6 giờ, dân hốt hoảng di tản tài sản trong đêm

Khoảng 16h ngày 10/3, một vụ cháy rừng tái sinh đã xảy ra tại xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM khiến hàng chục hộ dân sống lân cận hốt hoảng di tản tài sản vì sợ cháy lan.

Biển lửa bao trùm cả khu vực có nguy cơ đe dọa đến nhà dân gần đó

Lúc đám cháy xảy ra, người dân địa phương và công an xã, dân phòng đã được huy động để dập lửa. Tuy nhiên, do khu vực cháy có nhiều thảm thực bì khô, lau sậy cộng với gió mạnh đã khiến đám cháy bùng lên dữ dội và lan rộng, đe dọa đến hàng chục nhà dân gần đó. Đến 21h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên vụ cháy đã thiêu rụi khoảng 7ha rừng tràm tái sinh, lau sậy…

Vẫn còn quá tải tại các bệnh viện

Hôm qua, đoàn công tác của Bộ Y tế đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế và giảm quá tải tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Tình trạng quá tải vẫn xảy ra ở một số bệnh viện lớn

Năm 2014, tỷ lệ độ bao phủ bảo hiểm y tế tại Hà Nội đạt trên 72%, Hà Nội cơ bản đã giải quyết được tình trạng người bệnh phải nằm ghép. Tuy nhiên, quá tải vẫn xảy ra ở một số bệnh viện lớn như Xanh Pôn, Ung bướu, Tim...

Khai mạc triển lãm "Những ngăn tủ"

Chia sẻ của những người đồng tính, song tính, chuyển giới

Chiều qua, tại Hà Nội, đã diễn ra khai mạc triển lãm mang tên “Những ngăn tủ”. Triển lãm trưng bày 80 câu chuyện chân thực bằng hiện vật, thước phim, bức tranh... qua 4 chủ đề: Bản sắc; Nỗi đau; Niềm tự hào và Chia sẻ của những người đồng tính, song tính, chuyển giới về cuộc sống, rung động tình yêu, sự giằng xé giữa khát khao sống thật với những định kiến kỳ thị, sự ủng hộ của xã hội, niềm tự hào và hy vọng mới vào tương lai. 

Tăng giá điện, đã rất gần mức trần

Trong tuần này, Bộ Công Thương sẽ công bố cụ thể mức giá điện với từng nhóm đối tượng. Các hộ tiêu dùng, kinh doanh sẽ được áp mức giá điện tăng dưới 7,5%; Còn các hộ sản xuất áp dụng mức tăng trên 7,5%.

Từ 16/3 giá điện mới sẽ chính thức được áp dụng

Theo Bộ Công Thương, các hộ sử dụng điện dưới 100 kWh/tháng chỉ phải trả thêm tiền điện 6.000 đồng/tháng; Với các hộ sử dụng điện từ 100 - 300 kWh/tháng sẽ phải trả thêm khoảng 18.900 đồng/tháng và với các hộ sử dụng trên mức này sẽ trả thêm ít nhất 59.064 đồng/tháng.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn