Điểm tin 7/3: Công ty Việt Nam SamHo cháy suốt đêm

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 7/3

Điểm tin 6/3: Từ 16/3, giá điện bắt đầu tăng

Điểm tin 5/3: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Điểm tin 4/3: Xuất hiện 3 ổ dịch cúm gia cầm tại Sóc Trăng

Điểm tin 3/3: Giá điện sẽ tăng dưới 10%

Bộ Y tế khuyến cáo phòng bệnh cúm A/H1N1

Cúm A/H1N1 ghi nhận quanh năm và nhiều hơn vào mùa Đông Xuân

Trước tình hình cúm A/H1N1 tại một số quốc gia trên thế giới diễn biến phức tạp, ngày 6/5, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đã ra khuyến cáo người dân cách thức phòng chống bệnh cúm mùa.

Tại Việt Nam, hàng năm ghi nhận khoảng 1,5 triệu đến 1,8 triệu trường hợp mắc hội chứng cúm và nguyên nhân chủ yếu do các chủng virus cúm A/H3N2, cúm A/H1N1 và cúm B gây nên. Bệnh ghi nhận quanh năm và nhiều hơn vào mùa Đông Xuân.

Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho 6 dự án tại Việt Nam

Chiều 6/3, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng chương trình viện trợ không hoàn lại với tổng giá trị viện trợ hơn 580.000 USD dành cho 6 dự án thuộc các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường tại Việt Nam.

Lễ ký kết hợp đồng chương trình viện trợ không hoàn lại

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Nakajima Satoshi - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, 6 dự án được ký kết đều là những dự án có nhu cầu viện trợ cấp thiết. Ông hy vọng các đơn vị, cơ quan nhận viện trợ sẽ thực hiện đúng các điều khoản hợp đồng viện trợ và vận hành tốt dự án sau khi hoàn thành, đồng thời quản lý bảo trì công trình, thiết bị một cách thích hợp, để các dự án ký kết hôm nay sẽ phát huy hiệu quả sử dụng lâu dài nhất cho người dân trong khu vực.

Đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực tư pháp

Đẩy mạnh xã hội hóa công chứng, giám định tư pháp, đấu giá tài sản, trợ giúp pháp lý

Trong năm 2015, Bộ Tư pháp chủ trương tham gia sâu, hiệu quả vào việc hoàn thiện các dự án luật trong chương trình xây dựng luật, pháp lệnh của Quốc hội, nhất là Bộ luật Dân sự (sửa đổi), Bộ luật Hình sự (sửa đổi), Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi), Luật Trưng cầu dân ý, Luật Tiếp cận thông tin....

Ngoài ra, năm 2015 sẽ đẩy mạnh xã hội hóa các lĩnh vực tư pháp như công chứng, giám định tư pháp, đấu giá tài sản, trợ giúp pháp lý.

Công ty Việt Nam SamHo cháy suốt đêm

Khoảng 20h30 ngày 6/3, một vụ cháy kinh hoàng đã xảy ra tại Công ty TNHH Việt Nam SamHo, chuyên sản xuất giày thể thao (tỉnh lộ 8, xã Trung An, huyện Chủ Chi, TP.HCM). Sau hơn 7 tiếng tích cực dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế.

Sau hơn 7 tiếng tích cực dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế

Đến khoảng 1h rạng sáng 7/3, công ty đã huy động khoảng 50 công nhân vào bên trong chuyển một số hàng hóa các kho gần đó ra ngoài tránh nguy cơ cháy lan. 3h rạng sáng, đám cháy đã cơ bản được khống chế, không để cháy lan sang các nhà xưởng lân cận, tuy nhiên khói lửa vẫn bao trùm.

Công ty TNHH Việt Nam SamHo là Công ty chuyên sản xuất giày thể thao, 100% vốn Hàn Quốc, với hơn 10.000 lao động. Nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được làm rõ.

Tặng 8.200 thẻ BHYT và 12 nhà tình thương cho người nghèo

Tại TP.HCM, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố (SAPP) và Công ty bảo hiểm Nhân thọ Hanwha Life Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết tài trợ tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người nghèo năm 2015.

Tặng 8.200 thẻ BHYT cho người nghèo

Theo nội dung ký kết, thông qua SAPP, Hanwha Life Việt Nam sẽ trao tặng 8.200 thẻ BHYT cho người dân thuộc diện nghèo tại 11 tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội, Thanh Hóa, Gia Lai, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Định, Lâm Đồng và Đồng Tháp và tài trợ cho chương trình “Tặng nhà tình thương cho người nghèo” với 12 căn nhà tình thương cho đồng bào nghèo 3 tỉnh: Nghệ An, Khánh Hòa và Cà Mau.

Tổng giá trị tài trợ hơn 2,5 tỷ đồng, với thời gian thực hiện từ đầu tháng 3 đến hết tháng 5/2015.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn