Điểm tin 20/3: Treo biển trưng cầu ý dân về việc chặt cây

Tin tức nổi bật trong ngày 20/3

Điểm tin 19/3: Tố cáo tham nhũng được thưởng 3,45 tỷ đồng

Điểm tin 17/3: Còn 4.200 “điểm đen” tai nạn giao thông đường sắt

Điểm tin 16/3: Sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh của Uber?

Điểm tin 16/3: Sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh của Uber?

Vaccine đắt tiền không tốt hơn vaccine miễn phí

Với tâm lý cho rằng vaccine miễn phí, rẻ tiền tiêm ở trạm y tế không thể tốt bằng vaccine dịch vụ tự trả tiền, nhiều gia đình sẵn sàng chi một số tiền không nhỏ để con được tiêm. Tuy nhiên theo các chuyên gia, đây là quan niệm sai lầm, và chính hành động này đã gây ra tình trạng khan hiếm vaccine dịch vụ.

Người dân cho con tiêm vaccine miễn phí tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội

Cụ thể, trong buổi tọa đàm tại Chương trình Tiêm chủng do Cổng thông tin Điện tử Chính phủ tổ chức chiều 19/3, các chuyên gia đã nhấn mạnh nhiều lần thông điệp rằng vaccine miễn phí là không thua kém về chất lượng so với các loại tiêm dịch vụ.

Bắt khẩn cấp hoa hậu bị tố lừa đảo hơn 16 tỉ đồng

Ngày 19/3, công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi, quê Hà Nội) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản do nhiều người tố cáo Nga bán nhà, đất cho họ mặc dù không phải là chủ sở hữu.

Nhan sắc Hoa hậu người Việt tại Nga bị bắt

Được biết, Nga là hoa hậu thế giới người Việt tại Nga, đăng quang năm 2007. Cùng bị bắt với hoa hậu Nga còn có đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung. Số tiền chiếm đoạt từ ba năm nay ước tính lên tới hơn 16 tỉ đồng.

Vụ việc hiện đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Dừng cấp phép chương trình VTV liên kết với Cát Tiên Sa, BHD

Sự cố sử dụng khăn Piêu làm khố của F-Band trong đêm bán kết Nhân tố bí ẩn 2014 gây làn sóng phản đối mạnh mẽ từ dư luận

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn gửi Đài Truyền hình Việt Nam về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết.

Theo đó, trước mắt sẽ tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với Công ty trách nhiệm hữu hạn Bình Hạnh Đan (BHD) và Công ty trách nhiệm hữu hạn Quảng cáo, tư vấn và tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa.

Treo biển trưng cầu ý dân về chặt cây 

Công nhân treo biển trưng cầu ý dân

Trước yêu cầu của dư luận về việc thành phố Hà Nội cần trưng cầu ý kiến người dân về thay thế cây xanh trên địa bàn thành phố, chiều qua Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đã chính thức treo biển trưng cầu ý kiến người dân về việc chuẩn bị thay thế cây.

Dự kiến đến hết sáng nay, sẽ có 100 cây bị sâu, bệnh, mục ruỗng trên địa bàn được treo biển. Sau khi treo biển một tuần, công ty sẽ tiếp nhận thông tin phản hồi của người dân qua số máy 04.39764540, trực 24/24 giờ.

Ðổi mới công tác quản lý an toàn thực phẩm

Ngày 19/3, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp Ðại sứ quán Canada tại Việt Nam tổ chức Hội thảo tham vấn quốc gia về các thách thức trong thể chế quản lý an toàn thực phẩm ở Việt Nam.

Hệ thống quản lý, kiểm soát ATTP vẫn còn dàn trải, phân tán giữa các cấp

Hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm đã được phân công với cơ chế phối hợp rõ ràng giữa ba bộ (Bộ NN&PTNT, Bộ Y tế, Bộ Công Thương). Tuy nhiên, các văn bản dưới luật chậm ban hành, chưa đồng bộ, chưa gắn kết quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản với quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và hóa chất, phụ gia trong bảo quản, chế biến thực phẩm. Hệ thống quản lý, kiểm soát vẫn còn dàn trải, phân tán giữa các cấp.

Tại Hội thảo, các đại biểu thống nhất cần tăng cường phối hợp, tăng hiệu quả của các nguồn lực; Xây dựng hệ thống chính sách với thực tiễn; Đặc biệt cần tăng cường xử lý các gian lận liên quan đến an toàn thực phẩm.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn