Điểm tin 16/3: Sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh của Uber?

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 16/3

Điểm tin 12/3: Công bố kết quả phạt “nguội” người vi phạm giao thông

Điểm tin 12/3: Công bố kết quả phạt “nguội” người vi phạm giao thông

Điểm tin 11/3: Vẫn còn quá tải tại nhiều bệnh viện lớn

Điểm tin 10/3: 2016 sẽ tăng lương?

Đình chỉ hoạt động BigC Garden

Liên quan đến vụ việc tối 14/3, gần 20 người bị ngất tại siêu thị Big C The Garden (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) ngoài việc lập tổ điều tra để làm rõ vụ việc, đã đề nghị thành phố tạm đình chỉ hoạt động của tòa nhà The Garden để kiểm tra và khắc phục sự cố. 

Tối 14/3, gần 20 người bị ngất tại siêu thị Big C The Garden

Chiều 15/3, Đại tá Trần Quang Trong - Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Công an quận đã lập tổ điều tra để tiến hành làm rõ vụ việc này. Theo Đại tá Trần Quang Trong, quá trình kiểm tra cho thấy một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều người bị khó thở và ngất xỉu là tầng hầm của tòa nhà không có hệ thống quạt thông gió, do đó thiếu oxy, không khí rất ngột ngạt.

Đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh của Uber

Trong báo cáo vừa gửi Chủ tịch UBND TP.HCM và Bộ trưởng Giao thông Vận tải, Hiệp hội taxi TP.HCM kiến nghị các cơ quan Chính phủ và Thành phố “cần có hành động dứt khoát” với hoạt động của Uber. Văn bản còn dẫn chứng một loạt nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan gần đây cũng đã có thái độ cứng rắn với Uber để bảo vệ kỷ cương trong kinh doanh vận tải của nước họ.

“Cần có hành động dứt khoát” với hoạt động của Uber

Đại diện giới kinh doanh taxi thành phố lý giải, họ đề xuất như trên “không chỉ vì quyền lợi của các hãng taxi truyền thống mà còn góp phần đấu tranh bảo vệ kỷ cương phép nước, bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Bộ trưởng Bộ Y tế hỗ trợ gia đình liệt sỹ Gạc Ma

Qua trang Fanpage cá nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhận được thư của cô Phan Thị Trang - con gái liệt sỹ Phan Huy Sơn ở xã Diễn Nguyên (Diễn Châu, Nghệ An) hy sinh trên đảo Gạc Ma. Với hoàn cảnh cha hy sinh khi còn trong bụng mẹ, lớn lên cố gắng học xong cao đẳng điều dưỡng nhưng nhà quá nghèo (anh trai bệnh nặng, mẹ đau yếu) nên không xin được việc làm.

Qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế giúp con gái liệt sỹ đảo Gạc Ma

Bộ trưởng Tiến đề nghị “Sở Y tế tỉnh Nghệ An xem xét, hỗ trợ và bố trí việc làm cho cháu Phan Thị Trang tại cơ sở y tế gần nhà để thuận tiện cho việc chăm sóc người thân trong gia đình, đồng thời tạo cơ hội cho cháu cống hiến cho xã hội”.

Bộ trưởng cũng yêu cầu “Lãnh đạo Sở tới thăm hỏi, động viên và tạo điều kiện y tế chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho vợ và con trai bị tàn tật của liệt sỹ Phan Huy Sơn”.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thu phí từ 30/6

Hiện Ban quản lý Dự án Thăng Long đang hoàn tất việc xây dựng hạ tầng các trạm thu phí để đến ngày 15/4 bàn giao cho chủ đầu tư.

Dự kiến, bắt đầu từ 30/6 sẽ bắt đầu thu phí với từng loại phương tiện sẽ dựa trên mức phí cơ bản 1.500 đồng/km. Để chuẩn bị thu phí, đến nay, chủ đầu tư đã hoàn thành thiết kế 4 trạm thu phí gồm: Đại Xuyên, Thường Tín, Vạn Điểm và Km188.

Ngăn chặn nhập lậu gia súc thải loại qua biên giới

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát vừa có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh biên giới phía Bắc và các tỉnh miền Trung gồm Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh về việc ngăn chặn tình trạng nhập lậu gia súc qua biên giới để phòng chống dịch lở mồm long móng. 

Gần đây xuất hiện các ổ dịch lở mồm long móng tại các tỉnh miền núi phía Bắc

Thời gian gần đây, đã xuất hiện các ổ dịch lở mồm long móng tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Nguyên nhân là do người dân đã nhập lậu lợn nái thải loại bị nhiễm dịch. Hiện đang là mùa lễ hội, nhu cầu vận chuyển, giết mổ gia súc tăng cao là điều kiện để dịch lây lan. Bộ NN&PTNT đề nghị các địa phương huy động tối đa nguồn lực và chỉ đạo các lực lượng chức năng tại biên giới gồm Biên phòng, Hải quan, Công an, Quản lý thị trường… phối hợp chặt chẽ với lực lượng thú y ngăn ngừa triệt để các hoạt động buôn bán, nhập lậu gia súc qua biên giới, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 
Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn