Điểm tin 24/1: Táo quân 2015 bị "sờ"

Tin tức nổi bật trong ngày 24/1

Điểm tin 22/1: Tổng rà soát hồ sơ cán bộ y tế Thanh Hóa

Điểm tin 23/1: Táo nhiễm độc không có ở Việt Nam?

Điểm tin 21/1: Quốc hội sẽ "siết chặt" taxi Uber

Điểm tin 17/1: 43 tấn măng bẩn "suýt" được tiêu thụ

Tạm dừng chạy 2 tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai

Cụ thể, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội sẽ ngừng chạy tàu SP7 (Chiều Hà Nội - Lào Cai) kể từ ngày 25/01; Ngừng chạy tàu SP8 (Chiều Lào Cai - Hà Nội) kể từ ngày 26/01.

Việc tạm dừng 2 chuyến tàu này là do không có khách sử dụng

Theo ga Hà Nội, hành khách đã có vé tàu SP7 chạy ngày từ ngày 25/01 và SP8 chạy từ ngày 26/01 trở đi được điều chỉnh sang đi tàu SP1/2 cùng ngày. Hành khách có nhu cầu đi tàu tuyến Hà Nội - Lào Cai sẽ mua vé các tàu SP1/2, SP3/4, LC3/4.

Được biết lý do tạm dừng là do khi tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Lào Cai được đưa vào khai thác thông suốt từ tháng 9/2014, nhu cầu đi tàu Hà Nội - Lào Cai đã giảm khoảng 15 - 20%, thậm chí nhiều chuyến tàu từ Lào Cai về Hà Nội phải chạy rỗng, không có khách. Vì vậy, để giảm chi phí khai thác, việc cắt giảm đôi tàu SP7/8 trên tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại của Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cũng là điều dễ hiểu.

Cục trưởng cục Đường sắt tự tử?

Liên quan đến cái chết bất thường của Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng, ngày 23/1, qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra bước đầu xác định có khả năng ông Thắng tử vong do treo cổ tự tử.

Có khả năng ông Thắng tử vong do treo cổ tự tử?

Trước đó, ngày 22/1, tại trụ sở Cục Đường sắt Việt Nam (số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), nhân viên lao công Cục Đường sắt Việt Nam khi lên làm vệ sinh phòng làm việc của ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, đã phát hiện ông Nguyễn Hữu Thắng chết trong phòng làm việc.

"Tranh chấp trên Biển Đông là đe dọa lớn nhất 2015"

Quan điểm nêu trên được Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ tại phiên thảo luận với chủ đề Địa chính trị, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) tại Davos (Thụy Sỹ) đêm 23/1 (theo giờ Hà Nội).

Trung Quốc ngang nhiên hoạt động trên các quần đảo của Việt Nam

Cuộc thảo luận còn có sự tham dự của Bộ trưởng Quốc phòng Đức - Ursula von der Leyen, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc - Yun Byung Se, Bộ trưởng Ngoại giao Iran - Javad Zarif và CEO Henkel (Đức) - Kasper Rorsted được kỳ vọng sẽ tìm ra các vấn đề có thể ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp và nền kinh tế năm 2015.

Cục Nghệ thuật biểu diễn nhắc nhở Táo quân

Táo quân 2015 đang rất được mong đợi

Mặc dù phải nửa tháng nữa, chương trình Táo quân 2015 mới được ghi hình, nhưng Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có văn bản gửi Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) nhắc nhở về việc nộp hồ sơ cấp phép chương trình này, trong đó gồm đơn đề nghị cấp phép, kịch bản nội dung chương trình (thể hiện rõ nội dung tiết mục, chương trình biểu diễn, tác giả sáng tác, đạo diễn, nghệ sỹ tham gia biểu diễn…).

Xuất hiện mã độc chuyên tống tiền ở Việt Nam

Ông Nguyễn Minh Đức, chuyên gia bảo mật thuộc Ban Công nghệ FPT cho biết, đã nhận được lời đề nghị trợ giúp về việc hệ thống mạng máy tính của một số cơ quan, trong đó có cả ngân hàng lớn tại Việt Nam, bị nhiễm một loại mã độc mới.

Mã độc tống tiền xuất hiện tại Việt Nam

Được biết, để giải mã bắt buộc phải có khóa bí mật mà chỉ có kẻ phát tán mới có và nạn nhân sẽ nhận được thông báo trên desktop đòi tiền chuộc nếu muốn giải mã file. Công ty Công nghệ Bkav cũng cho biết, hệ thống giám sát của họ đã phát hiện biến thể mới của dòng mã độc chuyên tống tiền đang phát tán mạnh tại Việt Nam.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn