Điểm tin 23/1: Táo nhiễm độc không có ở Việt Nam?

Tin tức nổi bật trong ngày 23/1

Điểm tin 22/1: Tổng rà soát hồ sơ cán bộ y tế Thanh Hóa

Điểm tin 21/1: Quốc hội sẽ "siết chặt" taxi Uber

Điểm tin 17/1: 43 tấn măng bẩn "suýt" được tiêu thụ

Điểm tin 13/1: Người dân lại chặn cao tốc

Việt Nam đề nghị Trung Quốc dừng ngay cải tạo ở Trường Sa

"Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay việc cải tạo, xây dựng công trình, phá vỡ nguyên trạng tại quần đảo Trường Sa, không để tái diễn những hành động sai trái tương tự", Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nói đến việc Trung Quốc đang gia tăng hoạt động cải tạo ở Trường Sa.

Trung Quốc đang tiến hành xây dựng trái phép ở Trường Sa 

Theo bà Hằng, quan điểm của Việt Nam về vấn đề này là rõ ràng và nhất quán. Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền của mình tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việt Nam cũng đề nghị Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, nghiêm túc thực hiện Tuyên bố của các bên ở Biển Đông (DOC).

Đổi giấy phép lái xe không cần khám sức khỏe

Theo đó, kể từ ngày 15/2, người có GPLX các hạng A1, A2, A3, A4, GPLX ôtô còn hạn sử dụng trên 3 tháng sẽ được miễn thủ tục kiểm tra sức khỏe khi đổi GPLX bằng giấy bìa sang vật liệu PET (loại vật liệu nhựa mới).

Đổi bằng lái sớm hơn 3 tháng không cần giấy khám sức khỏe

Khi đến đổi GPLX, người lái xe được cơ quan cấp GPLX chụp ảnh và phải xuất trình GPLX, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để đối chiếu.

Việt Nam sắp có thêm hãng hàng không mới?

Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty CP Dịch vụ Globaltrans Air, với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, phương án tàu bay khai thác và các điều kiện khác.

Việt Nam sắp có thêm hãng hàng không mới?

Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho công ty này.

TP.HCM: Hơn 2.600 ca tai biến sản khoa trong năm 2014

Dù mạng lưới y tế hỗ trợ chăm sóc sức khỏe sinh sản đã bao phủ tất cả các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa, nhưng trong năm 2014, trên địa bàn thành phố vẫn xảy ra 2.638 ca tai biến sản khoa khiến 11 sản phụ tử vong.

Trong năm 2014, trên địa bàn thành phố có tổng số hơn 169.000 phụ nữ sinh con

Trong năm 2014, trên địa bàn thành phố có tổng số hơn 169.000 phụ nữ sinh con, trong đó có tới 2.638 trường hợp bị tai biến sản khoa khiến 11 trường hợp tử vong. Ngành y tế thành phố đã tiến hành thẩm định 8 trường hợp, xác định nguyên nhân dẫn tới tử vong là do băng huyết, nhiễm khuẩn, tắc mạch ối, thuyên tắc mạch phổi sau sinh mổ, hội chứng HELLP tiền sản giật và các nguyên nhân do sản phụ có tiền sử bệnh lý tim mạch, HIV…

Táo nhiễm độc không có ở Việt Nam?

Liên quan đến thông tin táo Mỹ bị nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã thông báo, loại táo nhiễm độc này không được nhập nhẩu vào Việt Nam.

Các loại táo Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam đến từ Tiểu bang Washington

Cụ thể, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội vừa thông báo hơn 98% trong tổng số táo Mỹ xuất khẩu sang Việt Nam đến từ tiểu bang Washington. Các nguồn cung cấp khác cho thị trường Việt Nam bao gồm các nhà sản xuất ở các tiểu bang California, New York, and Oregon.

Bộ trưởng Thăng: “Dân khổ lắm rồi!”

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các Cục, Vụ tập trung cùng đường sắt thực hiện xã hội hóa. Đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý dự án đường sắt rà soát, chuẩn hóa lại các gói thầu của Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tích cực đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình. "Dân khổ lắm rồi...", Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng

Đó là một trong những chỉ đạo quan trọng của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trong cuộc họp triển khai thực hiện Đề án Xã hội hóa lĩnh vực đường sắt diễn ra ngày 22/1.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn