Điểm tin 5/1: 4 ngày nghỉ lễ, 103 người chết vì TNGT

Tin tức nổi bật trong ngày 5/1

Điểm tin 4/1: Khánh thành ga hàng không lớn nhất Việt Nam

Điểm tin 3/1: Hai ngày nghỉ Tết, 47 người chết vì TNGT

Điểm tin 1/1/2015: Nhiều chế độ lương, trợ cấp có hiệu lực

Điểm tin 31/12: BHYT cắt giảm chi trả một số thuốc

Điểm tin 30/12: Nhiều quy định có hiệu lực từ 1/1/2015

Tai nạn giao thông tăng cao trong 4 ngày Tết dương lịch

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, so với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn kỳ nghỉ lễ năm nay đã tăng 17 vụ, giảm 2 người chết và giảm 17 người bị thương.

So với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn kỳ nghỉ lễ năm nay đã tăng 17 vụ

Phần lớn tai nạn giao thông xảy ra tại đường bộ (208 vụ, làm chết 103 người). Đường sắt đã xảy ra một vụ tai nạn, làm chết một người. Trong ngày 4/1, cả nước đã xảy ra 48 vụ tai nạn giao thông, làm chết 22 người và bị thương 38 người.

Khai mạc Hội nghị Trung ương X

Hôm nay (5/1), Hội nghị lần thứ X Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. 

Hội nghị sẽ diễn ra hết ngày 12/1

Hội nghị lần này sẽ tập trung tập trung thảo luận, thông qua các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng gửi đại hội đảng bộ các cấp tiếp tục đóng góp ý kiến, cho ý kiến về một số báo cáo, đề án để Bộ Chính trị tiếp thu, chỉ đạo hoàn thiện, lãnh đạo tổ chức thực hiện và một số vấn đề quan trọng khác.

Theo dự kiến, Hội nghị sẽ diễn ra hết ngày 12/1.

Bộ trưởng Thăng cảnh cáo Tổng thầu Trung Quốc vì vụ sập giàn giáo

Tập đoàn Cục 6 phải thay thế ngay Tổng chỉ huy công trường

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã cảnh cáo Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc trong việc triển khai dự án vì những lý do để mất an toàn giao thông, mất an toàn thi công. Ông yêu cầu Tập đoàn Cục 6 phải thay thế ngay Tổng chỉ huy công trường và tăng cường các kỹ sư, cán bộ có trình độ chuyên môn cao, có trách nhiệm, lương tâm sang làm việc.

Tivi chập điện thiêu chết chủ nhà

Vụ chập điện đã thiêu cháy căn nhà và ông chủ nhà

Tối 3/1, gia đình ông Nguyễn Văn Đồng (56 tuổi) trên đường Hùng Vương, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) đang xem tivi thì mất điện. Đến gần 23h, sau khi có điện trở lại tivi bị chập, xảy ra cháy rồi lan nhanh vào các vật dụng trong nhà. Khi hàng xóm phát hiện thì lửa đã lan rộng, thiêu chết ông Đồng đang nằm trên giường. Lực lượng cảnh sát PCCC có trụ sở gần đó chỉ cứu kịp bà Thanh (chị gái ông Đồng, 60 tuổi), bị thần kinh, câm điếc.

Người đồng tính được phép tổ chức đám cưới

Ông Bùi Minh Hồng (Đại diện Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế, Bộ Tư pháp) cho biết, từ ngày 1/1/2015, Luật Hôn nhân gia đình sửa đổi chính thức có hiệu lực. Trong đó, một quy định mới được nhiều người quan tâm là giải quyết quan hệ đồng tính.

"Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính"

Ông Hồng cho hay, Khoản 5 Điều 10 của Luật Hôn nhân Gia đình năm 2000 "cấm kết hôn giữa những người có cùng giới tính" theo luật mới sẽ được bãi bỏ. Theo đó, người đồng tính có quyền tổ chức lễ cưới, chung sống. Nếu chia tay, việc phân chia tài sản sẽ theo luật dân sự về sở hữu chung.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Luật thừa nhận quyền kết hôn của người có cùng giới tính. Điều này thể hiện rõ trong Khoản 2 Điều 8 của Luật mới rằng "Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính".

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn