Điện Biên: 3 thanh niên "bất đắc kỳ tử" sau vụ nổ lớn

(Ảnh minh họa)

10 thầy trò nhập viện vì nổ bóng bay

Nổ bóng bay ngày khai giảng, 3 người bị bỏng nặng

Cần hàng chục tỷ USD làm sạch bom mìn sau chiến tranh

Dại dột nghịch súng, nam thanh niên suýt giết chết bạn gái

Trước đó, khoảng 9h ngày 22/5, tại khu vực nương rẫy của ông Sùng Vảng Tú (bản Pá Kha, xã Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, Điện Biên) bất ngờ xảy ra một vụ nổ lớn. Khi nghe thấy tiếng nổ, người dân đã có mặt ngay tại hiện trường thì phát hiện 3 người tử vong.

Công an xã Nà Bủng và Công an huyện Nậm Pồ đã xác định danh tính của các nạn nhân, bao gồm: Mùa A Lử (SN 1983), Mùa A Tủa (SN 1979) và Sùng A Máng (SN 1974), cùng trú tại bản Pá Kha.

Được biết, những thanh niên này đã lên nương nhặt được một vật bằng kim loại. Sau đó, nhóm người này đã tò mò đập, tháo ra thì bị phát nổ và tử vong.

Đại tá Sùng A Dũng - Trưởng Công an huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan CSĐT đang điều tra, giám định để xác định nguồn gốc của vật liệu đã phát nổ. Kết quả ban đầu xác định, các nạn nhân bị tử vong do một loại vật liệu nổ gây ra nhưng chưa xác định được nó có phải là bom hoặc mìn hay không.

Hiện phía cơ quan cảnh sát điều tra đã gửi mẫu lên cơ quan chức năng cấp trên để làm rõ cụ thể về loại vật liệu gây nổ nguy hiểm chết người này.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn