Vụ bé 6 tháng tuổi tử vong sau mũi tiêm: Bộ Y tế vào cuộc

Nguyên nhân ban đầu dẫn tới việc cháu A. tử vong là do sốc thuốc phản vệ?

Trẻ tử vong sau tiêm chủng là do mắc viêm phổi trên cơ địa trẻ bị não úng thủy

Điều tra việc bé trai tử vong sau khi tiêm vaccine Hib

Vụ trẻ tử vong sau tiêm vaccine BCG: Không phải do vaccine?

Cháu bé tử vong sau 2 mũi tiêm: Bộ Y tế vào cuộc

Cụ thể, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế địa phương chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhi, giải thích rõ ràng với gia đình và xử lý nghiêm các cá nhân và tập thể liên quan theo đúng quy định nếu có vi phạm.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng gửi báo cáo về Cục và Bộ Y tế trước ngày 25/5 để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ và công khai trước công luận.

Trước đó, ngày 13/5, cháu Cao Tiến A. (6 tháng tuổi), con anh Cao Văn H. trú tại Quất Lưu, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc khám vì ho và sốt nhẹ. Tại đây cháu được nhập viện điều trị và chẩn đoán sốt do mọc răng. Sau vài ngày điều trị, tình trạng của bé A. có tiến triển tốt, các bác sỹ tại đây đã dự định đưa cháu xuất viện. Tuy nhiên, đến đêm 15/5 bé A. tiếp tục có biểu hiện sốt nhẹ.

Đến sáng 16/5, cháu được các bác sỹ tiêm thuốc, sau 30 phút tiêm, A. có biểu hiện tím tái ở bàn chân và gọi các bác sỹ cấp cứu, tuy nhiên cháu bé không qua khỏi. Thông tin từ bệnh viện cho hay, kết quả sơ bộ, nguyên nhân ban đầu dẫn tới việc cháu A. tử vong là do sốc thuốc phản vệ.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn