Hà Nội, TP.HCM cùng ra chỉ đạo mới về phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 19/11

Chung tay nâng cao sức khỏe tâm thần cho trẻ mùa dịch COVID-19

Đà Nẵng cho học sinh trở lại trường, Hà Nội phát sinh ổ dịch mới

TP.HCM: Thí điểm mở hàng quán đến 22h, xe ôm công nghệ hoạt động lại

Những điểm mới trong điều trị COVID-19 tại Hà Nội kể từ ngày 17/11

- Hà Nội vừa quyết định dừng cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú đối với người tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh COVID-19 về từ các tỉnh, thành phố có số ca nhiễm COVID-19 cao như TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai… Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Thanh Hóa yêu cầu từ ngày 19/11, trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám tạm thời dừng việc dạy học để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Quyết định này được đưa ra khi phát hiện các F0 là học sinh trong trường.

- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đang xây dựng kịch bản cách ly, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà, đồng thời xây dựng quy trình hướng dẫn chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà để chủ động trong mọi tình huống dịch bệnh. Trước đó, tỉnh này đã thống nhất chủ trương cho phép cách ly F1 tại nhà khi đảm bảo các điều kiện theo quy định.

- Theo Sức khỏe & Đời sống, trong 9 ngày qua, tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 610 ca mắc COVID-19. Hiện tỉnh này đang kích hoạt các hoạt động chống dịch ở mức cao nhất, tập truy vết, xét nghiệm để kiểm soát dịch bệnh.

- TP.HCM yêu cầu tạm thời ngừng karaoke, vũ trường, massage, spa từ hôm nay. Riêng rạp chiếu phim vẫn được phép hoạt động.

- Để hỗ trợ F0 cách ly tại nhà, TP.HCM đã khôi phục lại mạng lưới “Thầy thuốc đồng hành” với khoảng 2.500 bác sỹ, đồng thời duy trì và phát triển hệ thống tổng đài 1022 để hỗ trợ tư vấn sức khỏe kịp thời.

Sở Y tế thành phố cũng đã xây dựng 7 kịch bản phòng chống dịch, có khả năng xử lý đến 120.000 F0 trong cùng thời điểm. Sở cũng đề nghị Bộ Y tế cấp 100.000 gói thuốc điều trị COVID-19 để dự phòng số ca tăng.

- Trước diễn biến của dịch ngày càng phức tạp, số ca mắc tăng cao, ngày 18/11, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã nâng cấp độ dịch của tỉnh từ cấp 1 (vùng xanh) lên cấp 2 (vùng vàng).

- Dịch COVID-19 tại khu vực miền Tây vẫn không có dấu hiệu giảm, tại đây ghi nhận hàng nghìn ca COVID-19 mới mỗi ngày, trong đó Cần Thơ, Bạc Liêu, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp...có số ca cộng đồng rất cao.

- Từ ngày 18/11 - 24/11 sẽ diễn ra Tuần lễ nâng cao nhận thức về kháng kháng sinh nhằm chấm dứt lạm dụng kháng sinh tại các bệnh viện, trang trại và tại mỗi hộ gia đình.

Thuốc kháng sinh là một trong những phát minh quan trọng nhất của nhân loại. Chúng cho phép chúng ta sống sót sau những đợt nhiễm trùng do vi khuẩn nghiêm trọng gây ra. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng và dùng không đúng cách có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội