Hà Nội cách ly tập trung người đến từ quốc gia có Omicron

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 28/12

Quy định xét nghiệm mới đối với hành khách bay nội địa

Hải Phòng cách ly tập trung người về từ vùng cam, đỏ dù đã tiêm vaccine ngừa COVID-19

Nhìn lại 2 năm đại dịch COVID-19

Thủ tướng: Không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao chưa tiêm vaccine

Theo Sức khỏe và Đời sống, đến nay, Việt Nam nằm ở vị trí 52 trong tổng số 63 quốc gia/vùng lãnh thổ đã thực hiện được mục tiêu tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 66% dân số. Tỉ lệ này đã vượt mức mục tiêu mà Tổ chức Y tế thế giới đề ra đến hết năm 2021 là 40% dân số của mỗi quốc gia được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Liên quan đến kế hoạch ứng phó với biến chủng Omicron, UBND TP. Hà Nội yêu cầu, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức giám sát người nhập cảnh tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ngoài cách ly tập trung người đến từ các quốc gia đang có Omicron, Hà Nội giám sát hành khách nhập cảnh có tiền sử đến/về từ các quốc gia, khu vực đã ghi nhận và lây lan biến chủng mới như Nam Phi, Botswana, Namibia, Zimbabwe, Eswwatini, Lesotho, Mozambique...

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 vẫn tiếp tục tăng cao, chiều tối 27/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có văn bản hỏa tốc về việc triển khai thực hiện phương án cách ly, điều trị F0 tại nhà. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai việc quản lý, điều trị F0 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà đối với các trường hợp đảm bảo đủ điều kiện theo quy định, bắt đầu từ ngày 28/12.

Về tiêm vaccine phòng COVID-19, Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ nỗ lực để hoàn thành việc tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại trước Tết Nguyên đán 2022. Thành phố sẽ cử đội tiêm đến từng cơ sở, cơ quan, xí nghiệp, các khu chế xuất… để tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Mục tiêu là tránh tập trung đông người tăng nguy cơ lây nhiễm.

Nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm và hoạt động vui chơi giải trí cho người dân, từng bước khôi phục nền kinh tế, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã có văn bản gửi Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM về đề xuất cho phép dịch vụ karaoke, vũ trường và câu lạc bộ khiêu vũ mở cửa trở lại.

Các tỉnh miền Tây vẫn ghi nhận F0 mới tăng cao. Trong ngày 27/12, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng ra Quyết định công bố phân loại cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sóc Trăng vẫn là tỉnh có dịch cấp độ 3, còn đối với đơn vị cấp huyện, có 5 địa phương có dịch cấp 3, 5 địa phương cấp 2 và 1 địa phương cấp 1 (huyệ̣n Mỹ Xuyên).

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn