Thủ tướng: Không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao chưa tiêm vaccine

Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước 8 ngày liên tiếp về số ca mắc mới, hôm nay ghi nhận 1.910 F0

Nhiều quận ở Hà Nội "nguy cơ cao", dừng bán hàng ăn uống tại chỗ

Hơn 1.000 ca COVID-19 nặng phải thở máy và ECMO, F0 mới tại Hà Nội đứng đầu cả nước

F0 nào ở Hà Nội được cấp thuốc kháng virus Molnupiravir?

COVID-19 có thể gây suy cả số lượng lẫn chất lượng tinh trùng của nam giới?

- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện 1815/CĐ-TTg về việc quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ cao mắc COVID-19; Tăng cường công tác điều trị, giảm ca chuyển nặng, ca tử vong do COVID-19.

Công điện yêu cầu tổ chức tiêm vét vaccine, thành lập các tổ tiêm vaccine đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người thuộc nhóm nguy cơ cao, thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 lưu động ngay tại nhà, bảo đảm không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao mà không được tiêm vaccine đầy đủ (trừ trường hợp chống chỉ định), đặc biệt là những người không di chuyển được.

- Báo cáo với đoàn kiểm tra của Bộ Y tế, Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) cho biết, trong hơn 1.200 F0 nhập viện Thanh Nhàn điều trị từ cuối tháng 4 tới nay có 48 người tử vong. 100% bệnh nhân COVID-19 tử vong ở bệnh viện này đều có bệnh lý nền; 96% chưa tiêm vaccine và 82% ở độ tuổi trên 70. Bệnh viện Thanh Nhàn được Sở Y tế Hà Nội phân công điều trị F0 thuộc tầng 3.

- Đà Nẵng ban hành phương án cung ứng lương thực, thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu tương ứng với cấp độ dịch COVID-19. Xem chi tiết tại đây.

Cụ thể, trong điều kiện nguy cơ cao (cấp 3), chợ truyền thống phải đáp ứng quy định chỉ được phép bán mang về đối với hàng ăn uống; Bố trí luân phiên tối đa 50% số lượng gian hàng/quầy hàng, có vách ngăn giữa người bán và người mua và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối phục vụ tối đa 20 người cùng một thời điểm, đảm bảo giãn cách 2m giữa người với người.

- Trong ngày 25/12, có thêm 1.067.112 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm trên cả nước lên gần 145,6 triệu liều. Theo thống kê của Bộ Y tế, TP.HCM là địa phương đã tiêm số mũi 3 vaccine phòng COVID-19 cho người dân cao nhất cả nước với hơn 300.000 liều.

- Theo Thanh Niên, từ 6 giờ ngày 27/12, các chốt kiểm soát liên tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng sẽ dừng hoạt động. UBND tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu các địa phương không được áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trái với các quy định hiện hành của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh.

- Theo báo Sức khỏe & Đời sống, trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn tại khu ICU của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh An Giang, thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai tại An Giang đã triển khai thành công ca ECMO, duy trì sự sống cho 1 bệnh nhân COVID-19 nặng. Ngày thứ 3 sau tiến hành ECMO (sáng 26/12), bệnh nhân đã được rút ống thở HFNC (liệu pháp oxy lưu lượng cao qua ống thông mũi) và đang có dấu hiệu hồi phục.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn