Quy định xét nghiệm mới đối với hành khách bay nội địa

Bản tin dịch COVID-19 ngày 27/12 của Bộ Y tế cho biết có 14.872 ca mắc

Hải Phòng cách ly tập trung người về từ vùng cam, đỏ dù đã tiêm vaccine ngừa COVID-19

Nhìn lại 2 năm đại dịch COVID-19

Thủ tướng: Không để sót ai thuộc nhóm nguy cơ cao chưa tiêm vaccine

Nhiều quận ở Hà Nội "nguy cơ cao", dừng bán hàng ăn uống tại chỗ

bantin27

- Để tăng cường miễn dịch phòng bệnh, Bộ Y tế kêu gọi toàn bộ người dân hãy đi tiêm vaccine phòng COVID-19. Bộ cũng đề nghị các địa phương hoàn thành tiêm mũi vaccine thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022.

- Theo VnExpress, Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành quyết định mới về vận chuyển hành khách trên các chuyến bay nội địa. Nội dung đáng chú ý là bỏ quy định xét nghiệm đối với hành khách trên các chuyến bay xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), sân bay Cần Thơ (TP. Cần Thơ).

Theo đó, chỉ yêu cầu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 đối với hành khách lưu trú, cư trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa). Xét nghiệm có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

- Sở Y tế TP.HCM yêu cầu tất cả những trường hợp F0 thuộc nhóm nguy cơ phải được uống gói thuốc C (thuốc kháng virus Molnupiravir) ngay trước khi đi cách ly và không cần có triệu chứng. Đối với F0 không thuộc nhóm nguy cơ, tiến hành cấp thuốc khi có triệu chứng nhẹ.

Những người được ưu tiên cấp thuốc kháng virus Molnupiravir là F0 trên 65 tuổi, có bệnh nền, theo chiến dịch bảo vệ nhóm nguy cơ cao của thành phố.

Trong ngày, trao đổi với báo Sức khỏe và Đời sống, PGS.TS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin "Bệnh viện FV TP.HCM phát hiện ca mắc biến chủng Omicron" qua xét nghiệm RT-PCR đang lan truyền trên mạng là giả mạo.

- Theo Sở Y tế Hà Nội, tới hết ngày 26/12, Hà Nội có 20.154 ca bệnh đang được điều trị, hơn nửa số đó đang cách ly, điều trị tại nhà.

Các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai sẽ hỗ trợ quận Đống Đa trong công tác chuyên môn, đào tạo tập huấn kỹ năng nghiệp vụ, đánh giá và phân loại người bệnh COVID-19, các quy trình vận hành tại Trạm y tế lưu động và tại các cơ sở thu dung điều trị.

- Từ 12h trưa nay (27/12), TP. Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) tạm dừng hoạt động của cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, xông hơi, quán bar, Internet, trò chơi điện tử trên địa bàn toàn thành phố. Quy định này được đưa ra sau khi thành phố liên tiếp phát hiện các ca F0 trên địa bàn với lịch trình di chuyển phức tạp.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn