Hà Nội triển khai mạng lưới "Thầy thuốc đồng hành"

Bản tin dịch COVID-19 ngày 8/12 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 14.599 ca mắc

WHO khuyến cáo không sử dụng huyết tương trong điều trị COVID-19

TP.HCM phát động "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ"

Hà Nội: Hướng dẫn mới phân tầng điều trị bệnh nhân COVID-19

Đà Nẵng, Long An đón một số khối lớp trở lại trường

bantin08

- Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là cơ sở điều trị COVID-19 tuyến cuối, chuyên tiếp nhận các bệnh nhân nặng, nguy kịch từ các tỉnh/thành miền Bắc. Hiện 20% bệnh nhân COVID-19 ở bệnh viện phải can thiệp oxy trở lên. Hiện bệnh viện đang lắp đặt đầu cấp oxy, trang thiết bị tất cả giường bệnh, sẵn sàng chuyển đổi sang cơ sở 500 giường hồi sức tích cực.

- Tối 8/12, Hà Nội ghi nhận thêm 709 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 243 ca cộng đồng . Trước tình hình số F0 tăng cao, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức triển khai mạng lưới Thầy thuốc đồng hành, hỗ trợ chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại nhà trên địa bàn thành phố.

Kết nối với tổng đài 1022 nhánh 3, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh, đặc biệt là người mắc COVID-19. Trước đó, ngày 3/12, UBND TP. Hà Nội đã công bố hướng dẫn cách ly, quản lý, khám và điều trị F0 tại nhà.

- Theo nguồn tin của báo Tiền Phong, để giải quyết nguyện vọng của phụ huynh, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch đến trường cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học theo 3 giai đoạn. Ở giai đoạn 1 (từ ngày 13 đến 24/12), thí điểm cho trẻ mầm non, học sinh lớp 1, lớp 2 có cha, mẹ tham gia lao động sản xuất, có nhu cầu bức thiết, cần gửi con, được đến trường học trực tiếp.

- Theo Zing.vn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM Lê Hồng Nga cho biết đến nay, TP.HCM đã kết thúc 2 đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em 12-17 tuổi. Tỷ lệ bao phủ vaccine COVID-19 mũi 1 ở nhóm tuổi này đạt 96,6%, mũi 2 đạt 85,5%.

- Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến khó lường, ngành y tế Quảng Bình đang tăng cường công tác giám sát, lồng ghép tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết tại địa phương.

- UBND tỉnh Hưng Yên vừa có văn bản chỉ đạo, từ ngày 8/12, tạm dừng các hoạt động cưới, hỏi. Đám hiếu, đám giỗ và các sự kiện gia đình chỉ được tổ chức nội bộ và số lượng không quá 20 người; không đón, tiếp người về vùng dịch.

- Theo VnExpress, Kon Tum ghi nhận 3 trường hợp nghi ngộ độc sau khi ăn thịt chuột, đang được thở máy, lọc máu, điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa Kon Tum. Các bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng đau bụng, nôn kèm đau đầu, chóng mặt, mệt nhiều, da môi nhợt, khó thở, phổi thông khí kém, suy hô hấp. Các bác sỹ nghi ngờ đây là chùm ca bị ngộ độc do độc tố botulinum sau khi ăn thịt chuột.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn