TP.HCM phát động "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ"

Bản tin dịch COVID-19 ngày 7/12 của Bộ Y tế ghi nhận 13.840 ca mắc COVID-19

Hà Nội: Hướng dẫn mới phân tầng điều trị bệnh nhân COVID-19

Đà Nẵng, Long An đón một số khối lớp trở lại trường

Y tế tuần qua: Hà Nội lại thay đổi kế hoạch cho học sinh tới trường vì COVID-19

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh tốc độ tiêm vaccine phòng COVID-19

bantin07

- Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM về việc tăng cường kiểm tra, xác minh việc mua bán thuốc điều trị COVID-19 đang thử nghiệm lâm sàng, thuốc chưa được cấp phép lưu hành trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến.

- Ngày 7/12, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 600 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 202 ca cộng đồng. Như vậy, từ ngày 8/11 đến nay, số F0 ghi nhận mỗi ngày tại Thủ đô luôn ở mức 3 chữ số. Sở Y tế Hà Nội triển khai cấp 6.000 túi thuốc A (paracetamol, vitamin) cho 30 quận/huyện/thị xã, mỗi nơi 200 túi để điều trị và chăm sóc F0 tại nhà.

- Theo VnExpress, tại phiên thảo luận tổ của kỳ họp HĐND TP. Hà Nội, chiều 7/12, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo TP cho biết, vừa rồi thành phố được phân bổ vaccine trong số 2 lô Pfizer gia hạn sử dụng, song "đến thời điểm này đã hoàn trả lại 2 lô đó". Bộ Y tế đã cấp bổ sung cho Hà Nội gần 135.000 liều vaccine Pfizer đủ để thành phố tiêm cho học sinh lứa tuổi THCS.

Bệnh viện Điều trị Người bệnh COVID-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có mục tiêu ban đầu là điều trị F0 nặng (tầng 3). Tuy nhiên, do số ca nhiễm tăng nhanh, bệnh viện phải tiếp nhận cả F0 nhẹ (chiếm 70-80%). PGS.TS Hoàng Bùi Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện cho hay: "Nếu tiếp tục đổ dồn F0 nhẹ về tuyến cuối như thế này sẽ gây quá tải và phí nguồn lực, năng lực bệnh viện cũng không đủ đáp ứng khi số ca tăng".

- Đến ngày 5/12, toàn tỉnh Bình Định đang ở cấp độ 3 về dịch COVID-19 (tương đương nguy cơ cao). Một trong những địa bàn “nóng” về dịch bệnh hiện nay là TP. Quy Nhơn với số ca mắc COVID-19 tăng rất nhanh.

- TP.HCM phát động "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ" với mong muốn ngăn ngừa những người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19, phát hiện sớm trường hợp nhiễm để kịp thời điều trị và theo dõi sức khỏe nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong. Giai đoạn đầu của chiến dịch bắt đầu từ ngày 7-31/12, thành phố sẽ tập trung nguồn lực bảo vệ sức khỏe cho người trên 65 tuổi và người có bệnh nền.

- Theo Bộ Y tế, đến hết ngày 6/12, Việt Nam tiêm được 128 triệu liều vaccine COVID-19. Cả nước có 8 tỉnh, thành phố tiêm phủ xong mũi 2 vaccine COVID-19 cho người 18 tuổi trở lên gồm: Long An, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Cà Mau, Đà Nẵng, Vĩnh Long, Hậu Giang, Điện Biên.

- Bệnh viện Nhi Trung ương đã thành công phẫu thuật bóc khối u bạch huyết khổng lồ cho bé sơ sinh 10 ngày tuổi ở Quảng Ninh. Khối u bạch huyết nặng hơn 1kg ở nửa người trái xâm lấn vào vùng cổ, nách, ngực bụng, cánh tay của bé. Quá trình phẫu thuật của bệnh nhi đã diễn ra thuận lợi. Hiện trẻ đã dần hồi phục, ăn ngủ tốt, chức năng vai và cánh tay trái vận động bình thường, hình thể bé cân đối, đảm bảo chức năng và thẩm mỹ.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn