Cha mẹ được đi cùng trẻ đến nơi cách ly tập trung, điều trị COVID-19

Bản tin dịch COVID-19 tối 25/8 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 12.096 ca mắc COVID-19

Giải đáp một số thắc mắc về việc tiêm vaccine COVID-19

Hội đồng Tư vấn thuốc: Một năm khó khăn và thách thức

Lần đầu tiên đưa robot vào điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM

Thủ tướng làm Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19

- Ngày 25/8, Bộ Y tế có văn bản số 7020/BYT-MT hướng dẫn một số nội dung về cách ly phòng, chống dịch COVID-19 đối với trẻ em. Theo đó, cha/mẹ/người chăm sóc trẻ em được đi cùng trẻ em đến cơ sở y tế hoặc cơ sở cách ly tập trung, hoặc được ở cùng với trẻ em tại nơi cách ly tại nhà để chăm sóc trẻ. Cha mẹ phải có cam kết tự nguyện cách ly cùng trẻ em và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trường hợp cha/mẹ/người chăm sóc trẻ em không thể đi cùng, ở cùng để chăm sóc trẻ, chính quyền địa phương bố trí, chỉ định người chăm sóc, cán bộ đảm bảo đủ các điều kiện, kiến thức, kỹ năng trong chăm sóc, hỗ trợ trẻ em. Trẻ được duy trì liên lạc thường xuyên với gia đình, người thân để giảm tối đa sự khủng hoảng, căng thẳng, lo âu.

Đối với trẻ em dưới 16 tuổi là người Việt Nam, có tiếp xúc gần với trường hợp mắc COVID-19 (tức F1) sẽ thực hiện cách ly tại nhà và được lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

- Hà Nội tiếp tục ghi nhận nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng tại ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân). Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, có thể nguồn lây cho các ca bệnh trong ổ dịch phường Thanh Xuân Trung là từ người bán rau thường xuyên đến chợ đêm Ngã Tư Sở. Trên cơ sở đó, CDC Hà Nội đề xuất xét nghiệm toàn bộ tiểu thương ở chợ đêm Ngã Tư Sở để sàng lọc nguy cơ.

- Ngày 25/8, Trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ mắc COVID-19 do Bệnh viện Hùng Vương thành lập được khánh thành tại Trường mầm non Họa Mi 2 (phường 12, quận 5, TP.HCM). Trung tâm ra đời với mục đích hỗ trợ các bé có mẹ mắc COVID-19 và trong giai đoạn chưa có gia đình đón về.

- Ngày 25/8, Sở Y tế Tiền Giang vừa có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc và UBND cấp huyện hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Trong thời gian tới, người mắc COVID-19 (F0) tại Tiền Giang có thể theo dõi sức khỏe tại nhà khi có nhu cầu và phải đáp ứng những điều kiện cần thiết nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

- Theo Thanh Niên, sau khi ghi nhận nhiều ca mắc COVID-19 chưa rõ nguồn lây, TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sẽ triển khai xét nghiệm diện rộng trên địa bàn thành phố theo hình thức test nhanh kháng nguyên. Từ 18h ngày 26/8, TP.Buôn Ma Thuột và huyện Krông Búk sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

- Trong ngày 24/8, cả nước có thêm 432.460 liều vaccine phòng COVID-19 được tiêm, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm lên hơn 18 triệu liều. Liên quan đến vụ việc "dịch vụ tiêm vaccine thần tốc" tại Ba Đình (Hà Nội), UBND quận Ba Đình cho biết đã đình chỉ công tác một cán bộ có liên quan để làm rõ vụ việc.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn