Nam Bộ triều cường đạt đỉnh, miền Bắc sắp đón đợt rét diện rộng

Triều cường kết hợp với mưa lớn khiến nhiều tỉnh Nam Bộ có thể ngập sâu và rộng - Ảnh: Báo Lao Động

Thí điểm điều trị có kiểm soát thuốc Molnupiravir cho người mắc COVID-19 thể nhẹ

Bắc Bộ nắng ấm trước khi đón đợt không khí lạnh mới

6 thực phẩm giúp làn da khỏe mạnh, rạng ngời trong mùa lạnh

Những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh

Chiều tối nay, nhiều tỉnh thành Nam Bộ có thể ngập sâu khi đỉnh triều của đợt này trùng với thời điểm có mưa to. Dự báo khoảng 17-19h hôm nay, một loạt các trạm ở TP.HCM, Vĩnh Long, Cần Thơ, mực nước có thể vượt mức báo động 3.

Mưa to cùng triều cường cao có thể gây ngập quá đầu gối ở nhiều vùng trũng thấp, ven sông. Những hộ dân ở khu vực này nên đặt rào chắn trước nhà để ngăn nước, kê cao đồ đạc đề phòng khi nước tràn vào.

Khoảng trưa và chiều mai (7/11), bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng trước tiên đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ. Được dự báo là đợt rét diện rộng nhất từ đầu năm 2021 đến nay, đây sẽ là một đợt rét khô, với kiểu thời tiết trời nắng ban ngày và rét sâu về đêm.

Ngày mai, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ ngày 9/11 trời hửng nắng. Từ đêm 7/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, vùng núi cao dưới 8 độ.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 6/11 và ngày 7/11:

Phía Tây Bắc Bộ
Đêm có mây, có mưa rào và dông vài nơi; ngày nhiều mây, có mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi; từ gần sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3, từ chiều mai gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, đêm có mưa vài nơi; ngày nắng, từ chiều mai có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ, từ chiều tối mai gió chuyển hướng bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ, phía nam có nơi trên 30 độ

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, đêm có mưa vài nơi, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3, từ chiều mai gió chuyển hướng đông bắc và mạnh dần lên cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn