Nhiều quận ở Hà Nội "nguy cơ cao", dừng bán hàng ăn uống tại chỗ

Bản tin dịch COVID-19 ngày 24/12 của Bộ Y tế ghi nhận 15.586 ca mắc mới

Hơn 1.000 ca COVID-19 nặng phải thở máy và ECMO, F0 mới tại Hà Nội đứng đầu cả nước

F0 nào ở Hà Nội được cấp thuốc kháng virus Molnupiravir?

COVID-19 có thể gây suy cả số lượng lẫn chất lượng tinh trùng của nam giới?

Mỹ cấp phép thuốc kháng virus đường uống đầu tiên điều trị COVID-19

bantin25

- Hà Nội công bố đánh giá cấp độ dịch COVID-19 vào chiều 25/12, theo đó có thêm 6 quận chuyển từ "vàng" sang "cam" (tức cấp độ 3, nguy cơ cao) gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ.

Cùng với 2 quận Đống Đa và Hai Bà Trưng được đánh giá cấp độ 3 từ trước đó, Thủ đô hiện có 8 quận ở mức nguy cơ cao về dịch. Phúc Thọ là huyện “vùng xanh” duy nhất.

Theo VnExpress, ngay sau khi công bố cấp độ dịch, các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm đã thông báo áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng. Cửa hàng ăn uống chỉ được bán mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Học sinh lớp 12 chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

- Theo đánh giá cấp độ dịch mới nhất, lần đầu tiên sau nhiều tuần, TP.HCM không có quận, huyện nào ở mức nguy cơ cao.

- Theo VTC News, nhiều tỉnh phía Bắc yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi địa bàn trong dịp Tết sắp tới.

Vĩnh Phúc yêu cầu các cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân hạn chế di chuyển khi không cần thiết. Tỉnh Hưng Yên cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động và người dân không ra tỉnh ngoài, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ.

Bắc Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị không tổ chức liên hoan, gặp mặt trong dịp cuối năm và đầu năm mới để tránh lây nhiễm COVID-19.

Bắc Giang, Bắc Kạn cũng yêu cầu người đến từ tỉnh, thành có ca nhiễm cộng đồng vào địa bàn phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

- Theo thống kê của Bộ Y tế, gần 98% dân số từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19. Để chủ động ứng phó với mối nguy từ biến thể mới, các địa phương đang khẩn trương triển khai tiêm mũi 3 cho nhóm ưu tiên.

- Trước diễn biến rất phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn trong những ngày gần đây, Sở Y tế tỉnh Hà Nam yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Dã chiến số 1, Bệnh viện Lao & Bệnh phổi; Bệnh viện Đa khoa khu vực Nam Lý; Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố… sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân, đáp ứng các cấp độ dịch COVID-19.

- Từ ngày 27/12, tỉnh Trà Vinh thực hiện thí điểm việc dạy, học trực tiếp cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đang cư trú ở các xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch là cấp 1, cấp 2 (tương đương "vùng xanh", "vùng vàng"). Sau đó, ngành giáo dục sẽ rút kinh nghiệm, tổ chức cho học sinh lớp 7, 8, 10 và 11 ở các địa bàn này đi học trực tiếp từ ngày 5/1/2022.

- Ngày 25/12, tỉnh Kiên Giang đã đón chuyến bay thẳng từ Uzbekistan chở hơn 200 khách du lịch đến với Phú Quốc. Đây là đoàn khách thứ 2 đến Phú Quốc trong chương trình thí điểm đón khách bằng "Hộ chiếu vaccine".

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn