Việt Nam đạt mốc tiêm chủng 100 triệu liều vaccine COVID-19

Bản tin dịch COVID-19 ngày 16/11 của Bộ Y tế ghi nhận 9.650 ca mắc

Chính phủ Áo tặng Việt Nam 50.000 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca

Không giãn cách diện rộng, Hà Nội ứng phó với COVID-19 thế nào?

Bộ Y tế yêu cầu tăng tốc tiêm vaccine ngừa COVID-19

BV Đại học Y Hà Nội tập huấn về xét nghiệm khí máu trong điều trị COVID-19

covid16

- Chiều ngày 16/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đại diện Bộ Y tế tiếp nhận 50.000 liều vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca của Cộng hòa Áo tặng Việt Nam để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

- Tổng cục Hải quan cho biết, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng thuốc và các loại trang thiết bị y tế sử dụng trong việc phòng, chống dịch tăng cao. Lợi dụng điều này, một số đối tượng đã tổ chức nhập lậu, quảng cáo và rao bán công khai nhiều loại thuốc điều trị COVID-19, bộ kit test nhanh với mác "hàng xách tay" trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội.

- Tính đến hết ngày 15/11, Việt Nam đã cán mốc tiêm 100 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho người dân. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố phải đề xuất nhu cầu vaccine phòng COVID-19 từ nay đến cuối năm để bao phủ đủ mũi cho toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên, trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn và nhu cầu vaccine năm 2022; Báo cáo Bộ Y tế trước ngày 20/11.

- 24 giờ qua, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận thêm 150 ca dương tính mới, trong đó có 28 ca cộng đồng. TP. Hà Nội đã đồng ý cho 12 khách sạn cách ly tập trung bổ sung các trường hợp F1, kinh phí do các F1 tự nguyện chi trả. Chiều 16/11, Công an huyện Quốc Oai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người” làm lây lan dịch bệnh COVID-19, xảy ra tại cơ sở kinh doanh cà phê karaoke Toàn Hảo, ở thôn Yên Nội, xã Đồng Quang.

- Sáng 16/11, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) thực hiện phong tỏa cách ly y tế đối với nhiều khu dân cư tại xã Hải Minh. Khu vực phong tỏa có hơn 15.000 nhân khẩu, người dân được yêu cầu “ai ở đâu thì ở yên đó”, “nhà cách ly với nhà”, “nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

- Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Vĩnh Long tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Tỉnh yêu cầu người dân không ra đường trong khung thời gian từ 20 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau, thực hiện từ 0 giờ ngày 17-30/11, trừ trường hợp cấp cứu, các lực lượng vận chuyển hàng hóa, công nhân lao động theo ca... Tỉnh này cũng cho phép F1 cách ly y tế tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Chia sẻ với TTXVN, PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều thai phụ mang thai quý, thai hiếm trở nặng, nguy kịch vì mắc COVID-19. Hầu hết những trường hợp này đều chưa tiêm vaccine phòng COVID-19. Bệnh viện khuyến cáo các thai phụ nên sớm tiêm vaccine phòng COVID-19.

 

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn