Điều gì thực sự quyết định ham muốn tình dục?

Cảm xúc và sự hài lòng trong các mối quan hệ ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục ở phụ nữ

Phụ nữ nghĩ về tình dục 10 lần mỗi ngày

Mỗi ngày một món rau “sung mãn” cho quý ông

Đàn bà 35: Già hơn, xấu đi và không còn hấp dẫn?

Sung mãn hơn với món ngon từ rong biển

Cảm xúc và chất lượng các mối quan hệ có thể đóng vai trò chủ đạo trong việc làm tăng hay giảm ham muốnphụ nữ, TS. John F. Randolph - Đại học Y Michigan (Mỹ) cho biết.
Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người rằng các hormone mới đóng vai trò quan trọng đối với chức năng tình dục, TS. John F. Randolph khẳng định chắc chắn rằng hormone không phải là yếu tố quyết định.
Để có được kết luận này, TS. John F. Randolph và cộng sự đã tiến hành theo dõi hơn 3.302 phụ nữ tuổi từ 42 - 52 trong vòng 10 năm. Hàng năm, các nhà nghiên cứu đều khảo sát về tình dục của các phụ nữ này bằng bộ câu hỏi và xét nghiệm máu để đo nồng độ hormone.
Sau một thập kỷ nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng những phụ nữ có nồng độ cao testosterone (hormone vốn được cho là quyết định ham muốn tình dục ở nữ giới) có xu hướng thủ dâm thường xuyên hơn, ham muốn tình dục nhiều hơn và dễ kích thích hơn so với những người có nồng độ testosterone thấp. 
Điều đó cho thấy testosterone có tác động đến ham muốn tình dục, tuy nhiên, theo các nhà khoa học, hormone này không liên quan đến cảm giác đau/hưng phấn khi giao hợp.
Nghiên cứu cho thấy phụ nữ ít khi buồn rầu và hài lòng với các mối quan hệ có chức năng tình dục tốt hơn những người luôn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi. Vì thế, các nhà khoa học tin rằng hormone không hẳn đóng vai trò chủ chốt trong việc gây ra cảm giác đau hay hưng phấn cho phụ nữ khi làm "chuyện ấy".
TS. Randolph cho biết testosterone dường như chỉ có tác dụng khiêm tốn đến sức khỏe tình dục của phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh nhưng nó lại ảnh hưởng đến phụ nữ ở lứa tuổi lớn hơn, vì thế việc dùng testosterone để điều trị tại một số thời điểm là một liệu pháp hữu hiệu.
Kết quả này được công bố trên Tạp chí Journal of Clinical Endocrinology and Metabolism.
Kim Chi H+ (Theo Newsmax)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn