Điều gì xảy ra khi bạn ăn 2 quả chuối mỗi ngày?

Chuối mang lại hàng loạt lợi ích cho sức khỏe người dùng

Có nên ăn chuối khi đang mắc bệnh đái tháo đường?

Ăn chuối không phải lúc nào cũng có lợi như bạn tưởng

Điều gì xảy ra, khi bạn ăn chuối quá nhiều trong 1 ngày?

Điều gì xảy ra khi người đái tháo đường ăn chuối?

Ổn định huyết áp

Nếu bạn bị huyết áp thấp, việc ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ làm cho huyết áp của bạn trở lại bình thường. Điều này là do chuối có hàm lượng kali dồi dào. Kali giúp làm giảm các tác động tiêu cực của muối, từ đó giúp ổn định huyết áp.

Cải thiện tiêu hóa

Chuối có khả năng cải thiện khả năng tiêu hóa mà không hề gây ra bất kỳ kích ứng nào cho đường tiêu hóa. Loại trái cây này cũng chứa tinh bột giúp hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Ngoài ra, nếu bạn đang bị khó tiêu hoặc ợ nóng thì chuối là giải pháp tốt cho bạn. Sau khi bị tiêu chảy bạn cũng nên ăn chuối để bù lại các khoáng chất đã bị mất.

Hỗ trợ giảm cân

Chuối cũng có thể giúp hỗ trợ tối đa cho quá trình giảm cân nếu bạn ăn 2 quả mỗi ngày. Hàm lượng chất xơ cao trong chuối giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế cảm giác thèm ăn.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Ăn chuối giúp làm giảm nguy cơ bị thiếu máu

Chuối làm giảm nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ làm tăng lượng sắt trong cơ thể, từ đó giảm nguy cơ bị thiếu máu.

Bổ sung vitamin

Chuối rất giàu vitamin B6 giúp ích cho quá trình sản xuất hemoglobin, insulin và các acid amin cần thiết để tạo ra các tế bào khỏe mạnh. Chuối cũng chứa nhiều vitamin C, giúp trung hòa các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Cải thiện tâm trạng

Chuối giúp làm giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn vì nó có chứa tryptophan. Tryptophan là một chất mà cơ thể cần để sản xuất serotonin - hormone hạnh phúc. Chuối cũng chứa nhiều magne, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tăng cường năng lượng

Bạn có cảm thấy lười biếng vào mỗi sáng đi làm không? Ăn 2 quả chuối vào bữa sáng sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng. Hàm lượng kali có trong chuối sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng