Điều gì xảy ra với cơ thể phụ nữ sau khi phá thai?

Phá thai gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với cơ thể phụ nữ

Khi nào bà bầu không nên tập thể dục?

Bà bầu ăn me: Lợi cho cả mẹ và con

Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Bà bầu đi máy bay có an toàn?

Chảy máu

Chảy máu là điều đầu tiên xảy ra khi bác sỹ bắt đầu với thủ thuật phá thai. Số lượng máu chảy phụ thuộc hoàn toàn vào thời kỳ mang thai. Nếu mang thai trong 10 tuần đầu tiên, lượng máu mất sẽ ít hơn.

Đau thắt bụng

Phá thai cũng làm tăng tần suất xuất hiện của những cơn đau thắt khó chịu trong những ngày đèn đỏ sau đó. Bên cạnh đó, chu kỳ kinh nguyệt của họ cũng có thể xuất hiện các cục máu đông. Trong trường hợp bị mất nhiều máu hơn, sau đó xuất hiện cục máu đông lớn và liên tục bị đau thắt vùng bụng thì bạn cần đi khám bác sỹ ngay lập tức.

Nhiễm khuẩn

Nhiễm khuẩn âm đạo cũng có thể là hậu quả của việc phá thai. Nguyên nhân là vì cổ tử cung phải mở ra trong suốt quá trình phẫu thuật và điều này làm tăng nguy cơ mắc phải các bệnh nhiễm trùng nếu không được chăm sóc kỹ lượng. Đó là lý do tại sao sau khi phá thai phụ nữ phải dùng thuốc kháng sinh.

Mất cân bằng nội tiết tố

Sau khi phá thai, phụ nữ thường bị mất cân bằng nội tiết tố

Các kích thích tố trong cơ thể cũng có thể bị rối loạn sau khi phá thai. Tình trạng mất cân bằng nội tiết tố dẫn đến cảm giác buồn nôn, đau đầu, khó chịu... sau khi bạn đột ngột chấm dứt thai kỳ.

Tổn thương cổ tử cung

Cổ tử cung mở rộng để chấm dứt thai kỳ có thể sẽ dẫn đến những tổn thương ở mô cổ tử cung. Những vết rách cổ tử cung có thể sẽ phải cần đến sự can thiệp của các bác sỹ mới có thể hồi phục được.

Tổn thương thành tử cung

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ mang thai có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Quá trình phá thai cũng có thể gây tổn thương thành tử cung. Nếu không được chăm sóc kịp thời, tổn thương thành tử cung thậm chí có thể gây tử vong. Tử cung cần phục hồi hoàn toàn trước khi người phụ nữ bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo.

Rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý (PTSD)

Đây là một vấn đề tâm thần ảnh hưởng đến phụ nữ sau khi phá thai. Thông thường phụ nữ cảm thấy có cảm giác tội lỗi sau khi phá thai. Ngoài ra, sự thay đổi của các kích thích tố sau khi phá thai cũng khiến phụ nữ bị ảnh hưởng tâm lý. Nếu không được chăm sóc kịp thời, những suy nghĩ tiêu cực này có thể dẫn tới việc phụ nữ nghĩ đến việc tự tử.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và đang mang thai:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp