Bà bầu ăn me: Lợi cho cả mẹ và con

Quả me không chỉ an toàn mà còn rất có lợi cho bà bầu và thai nhi

Bà bầu cần làm gì để thai nhi khỏe mạnh hơn?

Bà bầu đi máy bay có an toàn?

Bà bầu uống paracetamol: Con dễ bị tự kỷ, tăng động giảm chú ý

Bà bầu uống cà phê dễ khiến trẻ bị thừa cân, béo phì

Giúp thai nhi phát triển

Quả me có chứa niacin (hay còn gọi là vitamin B3) dồi dào. Lượng niacin trong 100gr me ước tính là 1,9mg. Nó đáp ứng khoảng 10% nhu cầu niacin hàng ngày cho một phụ nữ mang thai và rất tốt cho sự phát triển của các dây thần kinh, não, hệ tiêu hóa... của thai nhi. Tuy nhiên, nếu bạn đã dùng các loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin B3, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi dùng các thực phẩm giàu niacin vì quá nhiều dưỡng chất này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của em bé.

Ngăn ngừa táo bón

Quả me cũng là một trong những thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao. Ăn nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón - triệu chứng thường gặp khi mang thai.

Làm giảm ốm nghén

Hầu hết phụ nữ bị ốm nghén, buồn nôn và nôn mửa trong 3 tháng đầu thai kỳ. Một trong những biện pháp tự nhiên để khắc phục tình trạng này chính là ăn me. Quả me được biết là có tác dụng nhuận tràng, tốt cho dạ dày vì có hàm lượng acid malic, acid tartaric và kali cao. Điều này giúp giảm cảm giác buồn nôn và nôn mửa cho phụ nữ mang thai.

Làm giảm nguy cơ sinh non

Quả me cũng chứa nhiều sắt, giúp giảm nguy cơ sinh non

Quả me cũng chứa nhiều sắt, giúp hỗ trợ gia tăng lượng máu. Bổ sung thêm sắt trong thời gian mang thai có thể giúp làm giảm nguy cơ sinh non và làm giảm nguy cơ thai nhi nhẹ cân.

Giảm nguy cơ đái tháo đường thai kỳ

Ở nhiều phụ nữ, quá trình mang thai có thể làm tăng kháng insulin bất thường và không dung nạp glucose. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ, đái tháo đường type 2 và những bất thường về khả năng trao đổi chất của cả bà bầu và em bé trong tương lai. Ăn me thường xuyên có thể giúp kiểm soát lượng đường máu và giúp ngăn ngừa bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Ngăn ngừa tăng huyết áp thai kỳ

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Hàm lượng kali cao trong quả me cũng mang lại lợi ích trong việc giảm mức huyết áp ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là ở những người thường xuyên bị tăng huyết áp.

Tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa ung thư

Trong 100gr me có chứa khoảng 11,43mg vitamin C. Đây thực sự là một nguồn vitamin C thiết yếu mà bà bầu nên bổ sung vào chế độ ăn uống. Ăn me giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho phụ nữ trong khi mang thai. Nó cũng giúp cải thiện khả năng hô hấp và tốt cho làn da. 

Vitamin C trong quả me cũng có đặc tính chống oxy hóa và giúp chống lại các gốc tự do có hại (gốc tự do nếu được tích tụ trong cơ thể có thể gây ung thư cho cả bà bầu và thai nhi sau này).

Trần Lưu H+ (Theo Curejoy)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và đang mang thai.

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng