Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tại Bà Rịa – Vũng Tàu

33 học sinh trường THCS Nguyễn Gia Thiều phải nhập viện

Một người ngộ độc do ăn cá nóc

Gần 700 người chết do ngộ độc thực phẩm

3 người nhập viện vì ngộ độc nấm và lá sắn

254 người bị ngộ độc vì thịt trâu hỏng

Đã tìm ra nguyên nhân khiến 100 người bị ngộ độc ở Gia Lai

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Sở Y tế địa phương nhanh chóng tổ chức cấp cứu và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân trong vụ ngộ độc trên, khẩn trương điều tra xác định rõ nguyên nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm, sớm công bố kết luận điều tra ngộ độc thực phẩm để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Các em học sinh đang được cấp cứu tại bệnh viện Bà Rịa

Bên cạnh đó, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn thực phẩm, biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cho các đối tượng, đặc biệt là các trường học có bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp suất ăn sẵn trên địa bàn; Chỉ đạo các đơn vị y tế địa phương và các đơn vị chức năng trên địa bàn  tăng cường thanh tra, kiểm soát an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở có bếp ăn tập thể…

Cục An toàn thực phẩm cũng chỉ đạo Sở Y tế địa phương cần phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm và các quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế về quy định điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và kinh doanh thức ăn đường phố; Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất để kịp thời khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Trước đó, vào sáng 13/10 sau khi ăn sáng ở căng tin của trường, một số em học sinh tại trường THCS Nguyễn Gia Thiều bắt đầu có triệu chứng đau bụng, nôn, tiêu chảy; một số em có biểu hiện sốt.
Ngay sau đó, các giáo viên nhà trường đã đưa các em vào nhập viện theo dõi. Theo các học sinh này, buổi sáng các em ăn cơm chiên và ăn bún.
Đến thời điểm này, một số học sinh đã ổn định, tuy nhiên vẫn còn một số học sinh đang sốt, nôn ói, đau bụng và tiêu chảy. Số ca nặng vẫn đang được bệnh viện tiếp tục chữa trị
Trần Lưu
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn