Điều tra vụ nuôi giữ trẻ chưa rõ lai lịch

Trước đó khoảng 17h cùng ngày, công an TP Biên Hòa và chính quyền xã Phước Tân bất ngờ kiểm tra Công ty cổ phần Thiện Tâm (đóng ở tổ 19, ấp Hương Phước, xã Phước Tân) thì phát hiện ở đây đang nuôi giữ 5 đứa trẻ (2 trai, 3 gái).


Việc quản lý công tác nuôi dạy trẻ hiện nay đang rất phức tạp

Qua làm việc, những người nuôi giữ trẻ có mặt ở đây không cung cấp được giấy khai sinh của trẻ và lai lịch từng em nên cơ quan chức năng đã lập biên bản và mời về công an làm việc. Tại xã Phước Tân, bước đầu bà Phạm Thị Ga (60 tuổi, quê An Giang) khai từ ngày 26/8 đã được bà Dương Kim Ngân (trú ở xã Tam Phước, TP Biên Hòa) thuê giữ năm trẻ nhưng không đưa bất cứ giấy tờ gì để chứng minh lai lịch của từng trẻ. Bà chỉ biết những đứa trẻ này được đưa từ tỉnh Tây Ninh về để nuôi.

Còn bà Dương Kim Ngân giải thích do quen biết bà Nghiêm Thị Yến Nga (giám đốc Công ty cổ phần Thiện Tâm) và đi làm từ thiện nên đưa năm trẻ về nhờ bà Ga giữ giúp. Lý do phải nhờ giữ năm trẻ cùng lúc, bà Ngân khai do phải “đi làm từ sáng tới tối” nên không có thời gian chăm sóc.

Bà Nguyễn Thị Gấm, Phó chủ tịch UBND xã Phước Tân, xác nhận: “Địa chỉ có 5 đứa trẻ chưa rõ lai lịch trước đây là một xí nghiệp may dành cho người khuyết tật. Công ty trên không có phép và không có chức năng nuôi dạy trẻ”.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội