Bôi kem cortisone điều trị mề đay: Phí tiền!

Cortisone không giúp trị mề đay, mẩn ngứa

Mề đay gãi bật máu cũng không hết ngứa, chữa trị bằng cách nào?

Dùng “bao” lạ, khốn khổ vì... ngứa

Trời lạnh cũng có thể khiến bệnh mề đay “giết người”

Đông Tây y kết hợp tránh tái phát mề đay

Theo chuyên gia da liễu Ấn Độ, TS.BS Rajesh Shah, cortisone dưới mọi hình thức (đường uống hay đường bôi) đều không phải là một lựa chọn khôn ngoan để điều trị mề đay. Cortisone có thể giảm cả mề đay và giảm ngứa khi sử dụng nhưng khả năng tái phát gần như là 100%.

Kem bôi cortisone không có tác dụng trong điều trị mề đay

Trong thực tế, ảnh hưởng của cortisone không hề duy trì được lâu. Lần đầu bạn bôi cortisone sẽ giảm ngứa nhưng lần sau, hiệu quả đã giảm đi khá nhiều, nguy cơ tái phát mạnh hơn.

“Bệnh nhân của tôi đã từng có người điều trị với cortisone trong thời gian dài. Việc lạm dụng cortisone đã khiến bệnh nhân này sụt mất 10kg”, TS. Shah chia sẻ.

Các vết mề đay trên da của bạn chỉ đơn giản là biểu hiện của căn bệnh mề đay khi bệnh nhân tiếp xúc với nguyên nhân gây dị ứng. Cortisone có thể giảm mề đay nhưng chỉ là bên ngoài mà không thể điều trị được nguyên nhân ở bên trong.

Điều trị từ bên trong, tức là phương pháp sử dụng thực phẩm chức năng để tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng gan – hai yếu tố quan trọng nhất trong điều trị bệnh mề đay. Tuy nhiên, để điều trị được mề đay hiệu quả, bạn cần lựa chọn thực phẩm chức năng có chất lượng, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Tiêu Bắc H+ 

Giúp bệnh nhân đối phó với mề đay lạnh trong cái rét đầu Xuân - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu