Trời lạnh cũng có thể khiến bệnh mề đay “giết người”

Thời tiết lạnh là ác mộng của những bệnh nhân mắc bệnh mề đay lạnh

Dầu cá Omega-3 với bệnh tim mạch: Dùng sao cho đúng?

Video thực nghiệm: Dầu cá càng "xịn" thì ăn mòn xốp càng nhanh

Cục An toàn thực phẩm nói gì vụ dầu cá Omega 3 "ăn" xốp

Mắc bệnh Alzheimer có được hiến tạng?

Nếu vẫn kiên trì đi trong tiết trời lạnh giá, cô bé Lola sẽ phải kết thúc chuyến vui chơi trong bệnh viện vì khó thở - một biến chứng nguy hiểm của bệnh mề đay có thể cướp đi mạng sống của bệnh nhân bất kỳ lúc nào.

Mề đay có thể giết người khi trời lạnh

Lola sống với mẹ Katie, 32 tuổi ở Manchester, Anh được chẩn đoán mắc bệnh mề đay lạnh do thời tiết. Mẹ cô bé cho biết: “Cái lạnh có thể cướp đi mạng sống của con tôi, khiến tôi luôn sống trong bất an và lo sợ. Nếu chẳng may bị ướt lạnh hoặc rơi vào hồ nước, Lola sẽ bị sốc phản vệ.”

Năm 2012, lần đầu phát hiện ra bệnh là khi Lola bơi trong nước lạnh khi kỳ nghỉ sắp kết thúc. Hơi thở của cô bé trở lên gấp gáp và tình trạng khó thở ngày càng nặng dần. Katie đã vội vàng đưa cô bé vào viện. Các bác sỹ đã nhanh chóng sử dụng máy xông 30phút/lần để giúp Lola thở được, đồng thời, nhiệt độ ấm lên cũng đã giúp những vết mề đay giảm xuống.

Theo các chuyên gia da liễu, mề đay lạnh là khi bệnh nhân tiếp xúc với nhiệt độ lạnh sẽ gây mẩn ngứa, sưng và nổi mề đay trên da. Bệnh nhân tiếp xúc với không khí lạnh hoặc bơi trong nước lạnh hoàn toàn có khả năng tử vong do sốc phản vệ.

Thông thường, nếu nhiệt độ thấp hơn 4,4 độ C, mề đay sẽ nổi nên một phần nhỏ nhưng với những bệnh nhân mắc mề đay lạnh, nhiệt độ tiêu chuẩn này còn cao hơn.

Amena Warner – Tổ chức từ thiện Dị ứng, Anh cho biết: “Tình trạng này thường được quản lý bằng thuốc kháng histamin không gây buồn ngủ, được kê đơn bởi bác sỹ”.

Bệnh nhân cũng cần tránh không khí lạnh và nước lạnh để phòng mề đay nổi. Ngoài ra, sử dụng thực phẩm chức năng để nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường chức năng gan sẽ giúp bệnh nhân giảm các triệu chứng khó chịu của căn bệnh này.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu