Tăng huyết áp kèm mỡ máu cao điều trị thế nào?

Cần lưu ý gì khi điều trị cùng lúc tăng huyết áp và mỡ máu cao?

Suy tim: Điều trị thế nào khi không thể đảo ngược các tổn thương?

Suy tim mất bù là gì, điều trị thế nào?

Hẹp mạch vành: Uống thuốc vẫn đau tức ngực phải làm sao?

Những điều bạn cần nắm rõ về bệnh hẹp van 2 lá

Trả lời:

Chào bạn!

Tăng huyết áp là bệnh lý cần được điều trị, nguyên nhân là bởi tăng huyết áp lâu ngày sẽ dẫn tới tổn thương động mạch và tĩnh mạch, làm giảm lưu lượng máu đi khắp cơ thể, có thể dẫn đến đột quỵ, đau tim và suy tim.

Mỡ máu cao là tiền thân của bệnh xơ vữa động mạch vành, hẹp mạch vành, thiếu máu cơ tim. Cả tăng huyết áp hay mỡ máu cao đều có nguy cơ lớn làm tổn thương thành mạch, xơ vữa mạch vành, đặc biệt là ở những người cao tuổi nếu không được điều trị kịp thời.

Tăng huyết áp, mỡ máu cao có thể gây tổn thương thành mạch, suy tim về lâu dài

Trước tiên, bạn cần đi khám lại để được chỉ định thuốc giảm mỡ máu. Bên cạnh đó, thuốc tăng huyết áp bạn vẫn cần uống chứ không được tự ý ngừng thuốc. Ngừng thuốc có thể khiến huyết áp tăng cao đột ngột, rất nguy hiểm.

Về lâu dài, bạn cần duy trì một lối sống lành mạnh nhằm duy trì mỡ máu trong ngưỡng ổn định, ngăn ngừa hình thành xơ vữa và tăng huyết áp tiến triển thành biến chứng tim mạch khác. Trong đó, có một số lưu ý như sau:

- Tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả tươi và ngũ cốc nguyên hạt.

- Hạn chế ăn thực phẩm chứa chất béo “xấu” như đồ ăn đóng hộp, đồ ăn chiên xào, nội tạng động vật…

- Ăn giảm muối.

- Tránh xa các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…

- Tập thể dục thường xuyên với các bài tập phù hợp, tránh tập quá sức, nếu thấy mệt nên nghỉ ngơi.

- Kết hợp thêm sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim, giảm cholesterol máu, chống xơ vữa động mạch, ngăn ngừa suy tim, phòng nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm đã có kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên tạp chí quốc tế là tốt nhất, nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng, đăng tải trên tạp chí quốc tế cho thấyhiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, phù, đau tim, đau thắt ngực, giảm cholesterol toàn phần trong máu.

Sản phẩm Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị