Dinh dưỡng ở nam và nữ độ tuổi trưởng thành

Sự khác biệt về chế độ dinh dưỡng của từng lứa tuổi không còn là câu chuyện xa lạ với các gia đình. Tuy nhiên, sự khác biệt dinh dưỡng giữa bản thân nam và nữ giới ngay trong cùng độ tuổi trưởng thành chưa phải là điều được quan tâm đúng mức.

Sau một thời gian dài làm công ty nước ngoài với rất nhiều áp lực, anh Trung Hiếu (quận 3, TP HCM) nhận ra mình không thể phung phí sức khoẻ như thời thanh niên nữa. Thường xuyên mệt mỏi, uể oải, da lại xuất hiện đốm vàng, anh cảm thấy tuổi trung niên của mình trở thành một rào cản thực sự đối với công việc hiện tại của mình. Còn chị Thu Thảo (quận Phú Nhuận, TP HCM) cũng là một trường hợp tương tự. Cơ nghiệp gầy dựng từ việc buôn bán nhỏ lẻ dần phát triển theo thời gian thành một công ty chỉn chu cũng là lúc bản thân chị trở nên xanh xao, tiều tuỵ, hay cảm vặt hơn. Chị thường xuyên mất ngủ, lo toan vừa việc làm ăn lẫn việc chăm sóc gia đình.


Áp lực xã hội và gia đình lên những người trưởng thành càng lúc càng nặng nề, khiến họ dễ dàng trở nên lơ là chăm sóc bản thân, dẫn đến việc cơ thể xuất hiện những dấu hiệu “báo động đỏ”. Việc phòng chống không gì tốt bằng một chế độ dinh dưỡng và lối sống cân bằng, phù hợp. Điều cần chú ý là ở tuổi trưởng thành lại là lúc nam và nữ giới phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe rất khác nhau. Chính vì thế nhu cầu về dinh dưỡng của nam giới và nữ giới ở độ tuổi này cũng có nhiều điều khác biệt.

Những buổi gặp gỡ giữa bạn bè đồng nghiệp sau giờ làm việc khiến hầu hết cánh đàn ông phải đứng trước nguy cơ của hàng loạt chứng bệnh về gan như xơ gan, viêm gan, gan nhiễm mỡ… Do đó, dinh dưỡng cho nam giới tuổi trưởng thành cần được bổ sung thành phần hỗ trợ và bảo vệ chức năng gan, đặc biệt là những dưỡng chất từ thiên nhiên.

Về phần phụ nữ, triệu chứng thiếu máu do thiếu sắt là một trong những điều rất thường gặp và gây nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ. Vì vậy, ngoài nguồn sắt tự nhiên có trong các loại thực phẩm, chú ý bổ sung sắt hữu cơ và axit folic chính là việc mà nữ giới không thể bỏ qua trong phòng thiếu máu và giữ cho mình luôn tươi trẻ mỗi ngày.

Xuất phát từ những khác biệt về thành phần dinh dưỡng cần thiết cho nam và nữ giới trưởng thành, thực đơn chung trong gia đình thường khó lòng đáp ứng đầy đủ được nhu cầu riêng về dinh dưỡng của cả hai. Tìm đến các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có nguồn gốc thiên nhiên đang trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại. Đây là giải pháp không chỉ để xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho từng thành viên, mà còn hướng đến sức khỏe toàn diện - nền tảng cho hạnh phúc lâu dài của cả gia đình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp