Đổ mồ hôi nhiều là bệnh gì?

Đổ mồ hôi nhiều - đừng xem là chuyện nhỏ

Đổ mồ hôi nách nhiều, có thể chữa dứt điểm không?

Hormone giúp giảm cân không đổ mồ hôi

Điều cần biết về chứng đổ mồ hôi đêm

Tay chân ra "nước"... Khổ lắm!

Trả lời:

PGS.TS Nguyễn Hoài Nam - Giảng viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết:

Chào bạn! Đổ mồ hôi là phản ứng miễn dịch bình thường của cơ thể. Tuy nhiên nếu mồ hôi tiết ra quá nhiều thì có thể bạn đã bị mắc những bệnh sau đây:

Hội chứng tăng tiết mồ hôi: Đây là một bệnh mạn tính về rối loạn thần kinh thực vật. Bệnh này khiến người bệnh liên tục đổ mồ hôi và đặc biệt là khi có cảm xúc thái quá. 

Đường huyết thấp: Cơ thể người luôn sản sinh ra hormone insulin để điều chỉnh lượng đường glucose trong máu. Việc thiếu đường glucose trong máu sẽ kích thích giải phóng adrenaline khiến cơ thể đổ mồ hôi.

Các vấn đề về tuyến giáp: Quá nhiều hormone tuyến giáp được sản sinh ra cũng có thể gây đổ mồ hôi liên tục bằng cách kích thích các tuyến mồ hôi.

Bệnh ung thư: Đổ mồ hôi bất thường, đặc biệt vào ban đêm là triệu chứng sớm của một số bệnh ung thư. Loại ung thư phổ biến nhất khiến con người bị đổ mồ hôi là ung thư máu thể lymphoma - một loại ung thư bạch cầu ác tính.

Để xác định chính xác nguyên nhân bạn bị đổ mồ hôi bất thường, bạn nên khám bác sỹ để được chẩn đoán và kê đơn thuốc hợp lý.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị