Hormone giúp giảm cân không đổ mồ hôi

Một loại hormone có thể giúp bạn giảm cân mà không cần phải đổ mồ hôi vì máy chạy bộ

Ăn gì trước và sau khi tập thể dục?

Buổi sáng không phải thời điểm để tập thể dục!

Gene + Môi trường = Đái tháo đường

Lợi khuẩn probiotic hạn chế đái tháo đường

Loại hormone này được đặt tên là MOTS – c, đã được chứng minh hiệu quả trên chuột. MOTS – c hoạt động bằng cách tăng độ nhạy của hormone insulin, cho phép cơ thể chuyển hóa hiệu quả glucose trong máu thành năng lượng.

Insulin có vai trò di chuyển đường từ thức ăn vào máu. Sự đề kháng với insulin hay còn gọi là kháng insulin có thể được kích hoạt bởi chế độ ăn uống không lành mạnh.

MOTS – c chủ yếu nhắm tới các mô cơ – nơi chúng phát huy vai trò phục hồi độ nhạy của insulin, ngăn chặn tình trạng kháng insulin - nguyên nhân gây bệnh đái tháo đường type 2.

Để kiểm tra hiệu quả của MOTS – c, nhóm nghiên cứu đã tiêm loại hormone này vào những con chuột có chế độ ăn giàu chất béo, chất béo là nguyên nhân gây ra tình trạng béo phì và kháng insulin. Kết quả cho thấy, MOTS – c không những làm giảm nguy cơ béo phì mà còn đảo ngược tình trạng kháng insulin phụ thuộc vào tuổi tác.

“Đây là một bước tiến quan trọng trong việc xác định phương pháp điều trị mới cho các bệnh liên quan đến tuổi tác như đái tháo đường”, Pinchas Cohen – tác giả nghiên cứu, cho biết.

MOTS – c là hormone duy nhất được mã hóa trong ADN của ty thể - “trung tâm năng lượng”của tế bào, là nơi chuyển hóa các chất hữu cơ thành năng lượng tế bào có thể sử dụng được là ATP. Các loại hormone khác được mã hóa trong ADN của nhân tế bào.

Mặc dù hiệu quả của MOTS – c mới được kiểm chứng trên chuột, các nhà khoa học tin rằng cơ chế phân tử của loại hormone này sẽ khiến nó hoạt động trên tất cả động vật có vú, kể cả con người.

Nhóm nghiên cứu dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm MOTS – c trên người trong ba năm tới.

MOTS – c đã được cấp giấy phép sở hữu trí tuệ cho một công ty công nghệ sinh học.

Kim Chi H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết