Đun nấu bằng xoong nồi nhôm: Hại nhiều hơn lợi

Xoong nồi nhôm rất được ưa chuộng để đun nấu thực phẩm

Cảnh báo: Hơn 80% phụ nữ thiếu kẽm

Tại sao bạn nên bỏ hút thuốc?

Lợi hại khi giảm cân bằng rau cần tây

Ngủ nhiều = chết sớm?

Theo Boldsky, dưới đây là những tác hại khôn lường của việc sử dụng xoong nồi bằng nhôm để đun nấu thức ăn:

Hệ thần kinh: Sử dụng đồ dùng nhôm ảnh hưởng đến hệ thần kinh bởi vì các ion nhôm khiến cho các synap (phần tiếp nối giữa các tế bào neuron thần kinh) bị ảnh hưởng - một trong những nguyên nhân hàng đầu của bệnh mất trí nhớ tuổi già Alzheimer.

Sa sút trí tuệ: Suy giảm trí tuệ sẽ tiến triển nhanh hơn thành sa sút trí tuệ nếu bạn sử dụng đồ dùng bằng nhôm để nấu ăn. Các rối loạn trí nhớ và bệnh não sẽ xuất hiện nếu bạn sử dụng đồ nhôm để nấu ăn thường xuyên.

Mệt mỏi: Nếu bạn sử dụng đồ nhôm để nấu ăn mà phát hiện các biểu hiện mệt mỏi hoặc bơ phờ, thì nên đến bác sỹ kiểm tra vì nguyên nhân có thể là do ảnh hưởng của việc sử dụng đồ dùng bằng nhôm.

Loãng xương: Nhôm làm giảm sự phát triển của xương và ảnh hưởng đến chứng loãng xương. Đây là một trong nhiều lý do khiến phụ nữ bị các vấn đề về xương ở độ tuổi trẻ hơn so với bình thường.

Hệ bài tiết: Những khu vực dân cư sử dụng đồ nhôm để đun nấu thường có tỷ lệ mắc bệnh trực tràng, cùng với thận và máu cao hơn so với các khu vực khác.

Ung thư: Mặc dù chưa được chứng minh một cách chính xác rằng nhôm gây ra ung thư, nhưng nó làm mất cân bằng trong ruột già và đến mức dễ bị ung thư.

Tiêu Bắc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp