Độ tuổi nào thích hợp sử dụng mỹ phẩm?

Độ tuổi nào thích hợp sử dụng mỹ phẩm?

Bí quyết biến da khô ráp trở nên mịn màng như da em bé

Tinh dầu trái cây - bạn đồng hành của làn da khỏe đẹp

Cách trị làn da khô mốc để trang điểm không thành thảm họa

Menu trong uống ngoài bôi cho da khoẻ đẹp

Trước 25 tuổi

Trước tuổi dậy thì, da còn nhạy cảm và dễ kích ứng, bởi vậy không nên sử dụng các loại mỹ phẩm.

Đến tuổi dậy thì và trước tuổi 25, da ở độ tuổi này có tính đàn hồi và tươi trẻ nhưng hay bị nổi mụn trứng cá do rối loạn nội tiếtSản phẩm mỹ phẩm ở độ tuổi này có thể sử dụng: Sữa rửa mặt trung tính, kem trị mụn và kem dưỡng ẩm dịu nhẹ phù hợp từng loại da. Khi ra ngoài, bạn có thể sử dụng phấn phủ nhẹ dạng nước có chỉ số chống nắng phù hợp khi ra ngoài trời.

Da ở độ tuổi 25 - 35 

Ở độ tuổi này, làn da bắt đầu lão hóa, cùng với đó là thiếu ngủ, lo âu, căng thẳng, những thay đổi về hormon đều ảnh hưởng đến làn da của bạn. Bởi vậy phụ nữ phải có chế độ chăm sóc da phù hợp giúp ngăn chặn được quá trình lão hóa da một cách hiệu quả.

Nhiều chuyên gia cho rằng nên dùng kem dưỡng chống lão hóa khi bước vào tuổi 25. Tuy nhiên 30 tuổi vẫn chưa phải là quá muộn, bạn vẫn có thể cải tạo những nếp nhăn, những vùng da sạm màu bằng một loại mỹ phẩm phù hợp. Sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da bạn nên sử dụng là kem dưỡng ẩm, dưỡng sáng giúp chăm sóc da ngày và đêm. Kết hợp sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài để bảo vệ làn da khỏi tia cực tím.

Độ tuổi 30 bạn nên trang bị thêm mỹ phẩm che khuyết điểm phù hợp với từng loại da

Da độ tuổi từ 35 - 45

Từ 35 - 45 tuổi, da bước vào giai đoạn lão hóa phát triển với tốc độ mạnh mẽ. Các dấu hiệu như: nhiều nếp nhăn, khô, lỗ chân lông to, nám cùng với những đốm nâu… thể hiện rất rõ rệt và dễ dàng nhìn thấy. Nguyên nhân chủ yếu do sự tác động của tuổi tác, suy giảm nội tiết tố nữ estrogen, bệnh tật và các yếu tố ngoại cảnh như: ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, dùng mỹ phẩm kém chất lượng hay chăm sóc da không đúng cách...

Giai đoạn trên 35 tuổi, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa là điều cần thiết

Lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa ở giai đoạn này là cần thiết. Mỹ phẩm bạn nên lựa chọn là các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng da ban ngày, kem dưỡng da ban đêm, kem chống nhăn, kem phục hồi, kem dưỡng ẩm có độ PH phù hợp với tuổi 35 - 40. Trước khi ra ngoài, bạn không được quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da. Ngoài ra, ở độ tuổi này, ngoài chăm sóc da bằng mỹ phẩm, bạn nên bổ sung thêm cho cơ thể các dưỡng chất cần thiết để chống lại sự lão hóa bằng một thực đơn ăn uống phù hợp kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng.

Da ở độ tuổi 45 trở lên

Với phụ nữ độ tuổi 45 trở lên, làn da đã trở nên thô, không còn căng mịn, thiếu sức sống do sự thay đổi cấu trúc của collagen vào thời kỳ mãn kinh. Việc giảm estrogen, và collagen của thời kỳ mãn kinh dẫn đến xuất hiện nhiều nếp nhăn và “vết chân chim” rõ rệt nhất ngay dưới khóe mắt, các nếp nhăn gấp ngang trên trán và mở rộng nhiều nếp nhăn khác nơi khóe miệng. Ngoài ra, các đường nét khuôn mặt ở độ tuổi này có nhiều thay đổi và sắc tố da phát triển nhanh hơn.

Ở độ tuổi trên 45, bạn cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cao cấp để chống lại lão hóa toàn diện

Ở độ tuổi này, chăm sóc da là điều rất quan trọng. Mỹ phẩm bạn nên sử dụng là kem chống nắng với độ SPF khoảng 15 hoặc cao hơn cho bất cứ vùng nào tiếp xúc với ánh nắng trước khi ra ngoài để giảm nguy cơ da bị đốm nâu, nám. Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm đặc hiệu hay những sản phẩm chăm sóc da cao cấp để giúp chống lại lão hóa toàn diện. 

Ngoài ra, trên 45 tuổi, để có một làn da khỏe chúng ta nên đi bộ nhiều hơn, áp dụng nhiều bài tập đơn giản đối với cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và giúp bài tiết tốt, tạo độ ẩm cho da. Kết hợp với đó là chế độ ăn uống đầy đủ các chất, kết hợp với sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng để hỗ trợ cơ thể chống lại các tác nhân gây lão hóa da.

Ngoc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp