Đội ngũ bác sỹ hàng đầu Bạch Mai vào Đà Nẵng hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Đội tinh nhuệ của Bệnh viện Bạch Mai đã có mặt tại Đà Nẵng

WHO: Người mẹ mắc Covid-19 vẫn nên tiếp tục cho con bú

GE Healthcare đổi mới phương pháp đào tạo nhân lực y tế sau đại dịch COVID-19

Cảnh báo các dấu hiệu của Hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em liên quan đến Covid-19

Mối liên hệ giữa chứng viêm với ung thư và Covid-19

Theo báo cáo của Đà Nẵng, số người là F1, F2 tiếp xúc 3 ca mắc Covid-19 gồm 416, 418 và 420 tại Đà Nẵng lên tới hơn 10.000 người. Trong khi đó, số mẫu lấy xét nghiệm mới được 3.000 người. Hiện nay, số lượng cần cách ly ở Đà Nẵng rất lớn, chỉ riêng tại 2 bệnh viện gồm Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng đã là hơn 8.000 trường hợp.

Theo Bộ Y tế, kết quả phân tích nguồn gene của virus từ các bệnh nhân cho thấy đây là chủng virus mới xuất hiện ở Việt Nam (trước đây Việt Nam đã phát hiện ra 5 chủng virus SARS-CoV-2 khác nhau). Chủng này có đặc tính lây lan nhanh hơn so với các chủng trước đây đã ghi nhận.

Xét thấy tình hình dịch có những diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã điều động đội tinh nhuệ do GS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phụ trách, trực tiếp hỗ trợ Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C Đà Nẵng. Đội sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ về vấn đề phong tỏa, áp dụng phương pháp giống với Bệnh viện Bạch Mai trước đây. Được biết, đây là 1 trong số 4 đội đội tinh nhuệ được Bộ Y tế  điều động để chi viện cho Đà Nẵng.

Danh sách đội hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai

Trước đó, đã có 3 đội có mặt tại Đà nẵng để xử lý tình huống khẩn cấp, cũng như tham gia hội chẩn và chuẩn bị các phương án điều trị, bao gồm:

Đội giám sát cách ly do GS Trần Như Dương, là người từng trực tiếp tham gia dập dịch ở Sơn Lôi, Hạ Lôi…

Đội xét nghiệm do PGS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phụ trách

Đội điều trị, huy động ekip từng điều trị cho bệnh nhân 91 từ Bệnh viện Chợ Rẫy ra đều trị cho các bệnh nhân nặng của Đà Nẵng.

Tính đến tối ngày 27/7, Đà Nẵng đã ghi nhận tổng cộng 14 trường hợp Covid-19 trong cộng đồng trong đó có 4 nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng.

Nguyễn Kiên H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn