GE Healthcare đổi mới phương pháp đào tạo nhân lực y tế sau đại dịch COVID-19

Giải pháp đào tạo trực tuyến giúp tăng cường nhân lực y tế sau đại dịch

Những thời điểm nên và không nên uống cà phê trong ngày

Rối loạn thần kinh tim: Không phải bệnh tim vẫn khiến bạn khổ sở

Cách tự làm sữa hạnh nhân cho người không dung nạp lactose

Tối nay ăn gì: Chè sen hoa quả vừa mát vừa thanh

Mới đây, tiếp nối những hỗ trợ trong việc huấn luyện và hướng dẫn y bác sỹ sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành, GE Healthcare đã triển khai một số chương trình đào tạo trực tuyến (webinar) cho các y bác sỹ nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các bệnh viện khi phải đối mặt với tình trạng chẩn đoán và điều trị bệnh COVID-19 tăng đột biến.

“Học qua webinar giúp tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí. Nó rất tiện lợi cho người học, đặc biệt là những người đang làm việc ở các phòng khám tư như tôi, bởi các quy định CME rất khắt khe và khóa học của các trường đại học thì đang phải tạm hoãn,” bác sỹ Đoàn Thị Hiếu Đức, Trưởng khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Phòng khám Gia đình TP. Hồ Chí Minh, cho biết.

Ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc GE Việt Nam kiêm Giám đốc điều hành GE Healthcare Việt Nam, chia sẻ: “Dịch COVID-19 đã thúc đẩy việc ra đời của những quy trình và phương thức làm việc mới để tăng tương tác, đào tạo trực tuyến là một ví dụ. Hình thức này cũng đã được chứng minh là mang đến nhiều lợi ích cho hệ thống y tế nói chung. Kể cả không có COVID-19, Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhu cầu khám chữa bệnh cao, cách vận hành mới này sẽ nâng cao hiệu quả và nên được tiếp tục áp dụng. Chúng tôi tin rằng đào tạo trực tuyến sẽ tạo ra tiền đề cho một phương pháp giảng dạy mới cho Việt Nam bởi các y bác sỹ đã bắt đầu quen với hình thức này”.

Trước dịch COVID-19, GE Healthcare vẫn thường xuyên hợp tác tổ chức các buổi đào tạo, tập huấn cho đội ngũ y bác sỹ tại Việt Nam

Do yêu cầu giãn cách xã hội giữa dịch COVID-19, việc đào tạo đã được thực hiện qua mạng để có thể trao đổi một cách hiệu quả các thông tin cần thiết về bệnh dịch và đáp ứng yêu cầu đào tạo y khoa liên tục (điểm CME) đối với các y bác sỹ đang hành nghề.

Trong tháng 4, GE Healthcare đã phối hợp cùng Hội Kỹ Thuật Điện Quang & Y Học Hạt Nhân Việt Nam tổ chức một số hội thảo trực tuyến về chụp X-quang và kỹ thuật chụp CT lồng ngực để tăng hiệu quả chẩn đoán COVID-19. Đồng thời, buổi hội thảo cũng đưa ra những hướng dẫn an toàn cho các kỹ thuật viên khi trực tiếp làm việc với những ca nghi nhiễm. Tháng 5, GE Healthcare đã hỗ trợ để tổ chức buổi đào tạo y khoa liên tục về hình ảnh 3D của tử cung trong điều trị vô sinh. Trước đây, những buổi đào tạo này thường được tổ chức theo hình thức ngoại tuyến.

Giờ đây, các ngành nghề, bao gồm y tế, đang dần chuyển sang trạng thái bình thường mới sau dịch COVID-19. Các nguyên tắc trên sẽ được duy trì và kết hợp với công nghệ để được triển khai rộng rãi và nhanh chóng trên toàn quốc. Sau dịch, phương thức này cũng sẽ mang đến nhiều lợi ích trong việc chia sẻ kiến thức theo yêu cầu xuyên quốc gia.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Theo Tổng cục Thống kê, tăng trưởng GDP năm 2019 đạt mức 7,02% - mức tăng trưởng cao thứ hai trong vòng 10 năm, chỉ sau mức tăng năm 2018 là 7,08%. Thu nhập được cải thiện cũng như sự  thay đổi cơ cấu dân số đã góp phần làm giảm các bệnh truyền nhiễm, nhưng lại làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính và không truyền nhiễm. Sự chuyển dịch này cũng đồng nghĩa với việc hệ thống y tế của Việt Nam cần phải thay đổi để thích nghi, bao gồm việc đào tạo các y bác sỹ và nâng cấp cơ sở vật chất bệnh viện để đủ khả năng chữa trị các bệnh mạn tính.

GE Healthcare mang đến công nghệ y khoa hàng đầu thế giới và những giải pháp kỹ thuật số. Với các thiết bị thông minh, dược phẩm trong chuẩn đoán bệnh, phân tích dữ liệu, ứng dụng và dịch vụ dựa trên nền tảng thông minh Edison, GE Heathcare giúp các y bác sỹ đưa ra chuân đoán và điều trị nhanh hơn, chuẩn xác hơn.Với hơn 100 năm hoạt động trong ngành và hơn 50.000 nhân viên trên toàn cầu, GE Healthcare đang giúp cải thiện hiệu quả khám chữa bệnh cho bệnh nhân, các cơ sở y tế, nhà nghiên cứu và công ty về khoa học đời sống.
Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn