6 biện pháp tự nhiên cho các vấn đề về da và tóc trong mùa Đông

Đối phó với các vấn đề về da và tóc trong mùa Đông như thế nào?

Giải pháp chăm sóc da hiệu quả trong mùa Đông

7 thực phẩm "cấp cứu" cho làn da khô trong mùa Đông

5 cách giúp bà bầu ngăn ngừa dị ứng trong mùa Đông

Da khô, bong tróc vào mùa Đông phải làm sao?

Mật ong

Trộn một thìa mật ong với một thìa nước cam rồi đắp lên mặt và rửa sạch sau 20 phút sẽ giúp bạn có được một làn da mềm mại và mịn màng. Bạn cũng có thể trộn một thìa mật ong với một thìa sữa đông và một nhúm bột nghệ rồi thoa hỗn hợp lên da và rửa sạch sau 20 phút giúp da giảm mụn nhọt.

Bắp cải

Đun sôi lá bắp cải tươi trong khoảng một lít nước rồi để nguội và sử dụng nước này để rửa mặt. Bắp cải rất giàu khoáng chất, giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cho da.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A, có thể giúp bạn đối phó với các vấn đề về da trong mùa Đông. Ngoài việc bổ sung vào chế độ ăn uống, bạn có thể xay nhuyễn cà rốt để đắp mặt rồi rửa sạch bằng nước sạch sau 15 - 20 phút.

Dầu olive

Nếu mái tóc của bạn rất khô và hư tổn, bạn có thể trộn một chút dầu olive với lòng đỏ trứng rồi thoa đều hỗn hợp này lên tócDùng một chiếc khăn quấn và ủ hỗn hợp này trên tóc trong một giờ. Cuối cùng gội sạch đầu với dầu gội để có được mái tóc như ý muốn.

Mayonnaise

Thoa đều mayonnaise lên tóc là một cách tự nhiên giúp nuôi dưỡng và làm mềm mái tóc của bạn. Lưu ý, bạn cần thoa mayonnaise khoảng nửa giờ trước khi gội đầu để có thể chăm sóc tóc hiệu quả hơn.

Bia

Nếu đã thử tất cả các biện pháp trên để đối phó với mái tóc khô mà vẫn chưa có hiệu quả thì bạn có thể sử dụng bia. Thêm nước cốt một quả chanh vào khoảng một lít bia rồi dùng nó để gội đầu, sau đó gội sạch đầu tóc bằng nước lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp