Đối phó với da đùi "sần vỏ cam"

Tình trạng này xảy ra chủ yếu ở giới nữ vì các mô liên kết mỡ của nữ lỏng lẻo hơn so với nam giới. Nhiều người cho rằng da bị sần vỏ cam là do gen hoặc do lớn tuổi. Thực chất, nguyên nhân chính yếu là do lười vận động, béo phì. Có đến 90% phụ nữ thừa cân, da bị sần vỏ cam.

Để giải quyết tình trạng trên, không ít người đã đến các cơ sở làm đẹp để massage, hút mỡ hoặc uống các loại thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, đây chỉ là cách giải quyết tạm thời.

Quan trọng nhất là phải có một chế độ tập luyện và dinh dưỡng phù hợp. Ăn uống đủ chất, không thừa các chất nhiều năng lượng như tinh bột, đường và mỡ động vật. Khi có luyện tập thể dục thể thao, phần cơ sẽ phát triển săn chắc hơn, lớp mỡ dưới da giảm đi và mỏng dần. Bề mặt da sẽ căng ra và giảm dần hiện tượng sần. Ngoài ra, cần phải thực hiện thêm những bài tập chuyên biệt, tập trung phát triển các nhóm cơ tại vùng da sần để tăng cường hiệu quả. Nên tập kiên trì ít nhất ba tháng, thậm chí là cả năm. Tập mỗi ngày hoặc balần/tuần.







Lưu ý: Mỗi động tác lặp lại từ 15-20 lần, thực hiện ba set (hiệp), giữa mỗi set nghỉ 30 giây đến 45 giây. Giữa mỗi động tác nghỉ 45 giây đến một phút. Mỗi buổi tập tối thiểu 30 phút.

Từ Thanh Trí

(Quản lý bộ phận Huấn luyện viêncá nhân, Câu lạc bộ Getfit Gymvà Yoga)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp