Toan tính tạo nên "đẳng cấp" Park Hang Seo?

Công Phượng, dù không có phong độ tốt nhất, nhưng đã quen với chiến thuật vẫn được HLV Park Hang Seo tin tưởng.

Trị nhọt siêu tốc bằng phương pháp tự nhiên

Tại sao lại nói "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ"?

Việt Nam lọt Top điểm đến có ảnh du lịch đẹp nhất năm 2019 của CNN

7 thực phẩm nên tránh khi bị sa van 2 lá

Qua 5 giải từ U23 Châu Á 2018 đến vòng loại U23 của giải này năm 2019, ông thầy Hàn Quốc, Park Hang Seo luôn có những toan tính cả gần lẫn xa, trong đó các tuyển thủ đã được tập trung và thể hiện tốt các tố chất mà ông cần, luôn được ưu ái.

Ngoại trừ Văn Toàn, Anh Đức đang ở phong độ ổn định, nhiều người cảm thấy không yên tâm với đội hình không mấy hoàn hảo này. Tuy nhiên, thầy Park rất kiên định với triết lý riêng về đội hình chiến thuật 3-4-3 của mình với những tiêu chí: đoàn kết, kỷ luật, bất khuất... Vì vậy, những nhạc công đã thành thục các bản giao hưởng của ông vẫn phải được ưu tiên để bảo đảm bản nhạc đồng điệu, xuyên suốt từng trận một. Đó là lý do đội hình triệu tập cho giải Kings cup lần này chưa chấp nhận các nghệ sỹ chưa thuộc bài của ông được làm nhạc công chính thức.

Hà Đức Chinh vẫn được gọi lên đội tuyển dự King's Cup 2019 

Trường hợp của Đức Chinh, dù bị HLV Lê Huỳnh Đức chê bai trong màu áo câu lạc bộ và nhiều lần vô duyên ở AFF, Asian cup 2018 vẫn được triệu tập dự vòng loại U23 Châu Á 2019 và vẫn ghi bàn quan trọng trong trận thắng U23 Thái Lan 4-0, làm nên vết thương lòng và hội chứng ngược “sợ Việt Nam” cho người Thái. Và trong danh sách dự Kings cup 2019 lần này, Đức Chinh vẫn được triệu tập dù đang bị chấn thương. Rồi một loạt cầu thủ mới phục hồi chấn thương không lâu như: Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Thanh hay những tuyển thủ chưa có phong độ tốt nhất như: Công Phượng, Xuân Trường, Ngọc Hải… vẫn được tin tưởng. Sự biến hóa chiến thuật của thầy Park đã xa rời “lối đá xấu xí” với 2 tầng xe buýt đặt giữa cầu môn qua từng mùa giải. U23 Việt Nam đã phải vượt qua Iraq và Quatar nhờ các loạt đá luân lưu? Các tuyến đều có thể tham gia tấn công và số lượng cầu thủ ghi bàn từ tuyến tiền vệ, hậu vệ liên tục tăng lên?

Thêm vào đó, mục tiêu vô địch Seagames 2019 vẫn còn đó, cho nên lứa trẻ U22 vẫn phải ưu tiên san sẻ cho trận giao hữu với U23 Myanmar vào 7 tháng 6 tới. Đức Chinh, Văn Toản được chọn lên ĐTQG vẫn được rèn luyện tiếp ở vai trò quân xanh và làm quen áp lực ở những trận đấu đỉnh cao. Huỳnh Tấn Sinh hoàn toàn có thể lấp chỗ trống ở hậu vệ biên phải hay ở vị trí trung vệ khi có trục trặc ở những vị trí này? 

Không dứt tình với những học trò cưng của mình và luôn cố gắng giải tỏa tâm lý cho chúng cũng như làm yên lòng người hâm mộ, thầy Park đã làm việc mệt mài, suy tính mọi phương án nâng tầm bóng đá Việt Nam. Đây mới là nhân phẩm và đẳng cấp của đạo sĩ Park Hang Seo? Xóa sạch hội chứng “sợ Thái Lan” trong tâm trí của người hâm mộ còn khó hơn với các cầu thủ. Đó là lý do thầy Park chọn phương án an toàn, không tuyển chọn các “nhạc công” mới dù họ có phong độ tốt hơn lính cũ. Không phải với đội hình mạnh nhất nhưng nhuần nhuyễn nhất, đoàn quân nhạc ĐTVN với nhạc trưởng Park Hang Soe sẽ tiếp tục “Tiến quân ca” trên đất Thái?  

Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe