Tại sao lại nói "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ"?

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ

Tiếng cười giúp ích gì cho sức khỏe?

5 lợi ích của nụ cười với sức khỏe thể chất và tinh thần

6 sự thật đầy thú vị về nụ cười mà có thể bạn chưa biết

Cười sảng khoái, thật lòng mới giúp ích cho sức khỏe

Dưới đây là những lợi ích của tiếng cười, cả lợi ích trước mắt và lâu dài:

Giảm căng thẳng

Nghiên cứu cho thấy tiếng cười có ảnh hưởng tới chức năng nội mô và hoạt động của các động mạch trung tâm. Nó cũng tác động tới khả năng co giãn ở thành mạch máu khi có thay đổi về áp suất.

Không có gì ngạc nhiên khi những người tham gia nghiên cứu chứng minh sự giãn nở mạch máu tăng lên sau khi xem một bộ phim hài trong vòng 24 tiếng đồng hồ so với những người không xem.

Tiếng cười có khả năng giảm căng thẳng trong vòng 24 giờ

Giảm đau

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxfor (Anh) đã thực hiện một nghiên cứu xem xét khả năng chịu đựng cơn đau trước và sau khi cười của người tham gia. Qua tất cả các thử nghiệm, họ phát hiện ra rằng những người tham gia đã tăng ngưỡng chịu đau sau khi cười so với trước đó.

Khi tiếng cười được cất lên, ngưỡng đau tăng lên đáng kể, trong khi đó, khi đối tượng xem thứ gì đó không buồn cười, ngưỡng đau không thay đổi (đôi khi là thấp hơn), các tác giả cho biết. Endorphin được giải phóng sau khi cười đã làm tăng khả năng chịu đau.

Thư giãn cơ

Cười kích hoạt giải phóng endorphin, giúp giảm căng thẳng cả về tinh thần và thể chất.

Tăng miễn dịch

Tiếng cười làm gia tăng các tế bào miễn dịch và kháng thể chống nhiễm trùng trong cơ thể do đó, dần dần làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Tiếng cười làm gia tăng các tế bào miễn dịch và kháng thể chống nhiễm trùng

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Bởi vì tiếng cười giúp cải thiện chức năng mạch máu và tăng lưu lượng máu, nên nó tốt cho sức khỏe tim mạch, phòng ngừa đau tim.

Tăng cường trí nhớ

Sự hài hước có thể nâng cao quá trình học hỏi và thậm chí giúp bạn lưu trữ thông tin tốt hơn. Theo Edutopia, một cuộc thăm dò đã chứng minh rằng những người xem tin tức từ các chương trình hài hước giữ lại nhiều thông tin hơn so với các nguồn ít vui vẻ hơn như báo giấy hoặc đài phát thanh.

Trịnh Tây H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp