Động mạch vành phải tắc hoàn toàn, nhánh trái hẹp 70%, tôi vẫn sống khỏe 6 năm nay

Ông Trợ cùng vợ vui mừng vì ông không mệt, khó thở cho dù bị tắc nghẽn mạch vành nặng (ảnh do nhân vật cung cấp)

Các triệu chứng bệnh suy tim cần cảnh giác

Bạn đã biết những biến chứng nguy hiểm của bệnh suy tim?

Nhận chẩn đoán suy tim độ 3, tôi cứ nghĩ là mình sẽ chết!

Bổ sung acid béo omega-3 giúp giảm trầm cảm cho người bệnh suy tim

Nhập viện mới biết động mạch vành tắc nghẽn nặng
Nhập viện vì đau do zona thần kinh ở lưng, từ đó mới phát hiện động mạch vành bị tắc nghẽn nặng, ông Trợ rất ngỡ ngàng, không thể tin nổi. Vì ngoài bệnh mỡ máu cao, tăng huyết áp, ông không thấy bị đau thắt ngực như thường thấy ở người bị bệnh suy vành. 
7 - 8 năm trước khi chưa phát hiện bệnh, tôi hay đi bộ dưới vườn hoa, mỗi lần đi chục vòng không vấn đề gì cả. Về sau chỉ đi 5 vòng thôi đã thấy mệt và đau ở vùng xương ức. Thời gian sau này cứ đi là mệt nên tôi không đi nữa. Đến khi biết có bệnh mạch vành rồi, đi khám bác sỹ nói rằng nếu có bệnh này thì đi bộ khoảng một cây số sẽ bị đau như vậy. Những người khác chỉ bị hẹp 40 – 50% là đã đau tức ngực rồi nhưng tôi lại không có biểu hiện đó. Giá như hồi đó có kiến thức thì chữa được bệnh từ sớm, chứ không để nặng như bây giờ…” – có lẽ đây là điều mà ông Trợ tiếc nuối nhất.
Ngay sau khi chẩn đoán bệnh, ông Trợ được chỉ định đặt stent để ngăn ngừa rủi ro tim mạch như suy tim, nhồi máu cơ tim... Nhưng do đoạn mạch vành tắc nghẽn dài 7.5cm, không can thiệp được, chỉ còn cách phẫu thuật bắc cầu với tỷ lệ thành công 50/50.
Chọn phẫu thuật hay về nhà phó mặc cho số phận? Đó quả là một quyết định khó khăn với không chỉ ông Trợ mà còn với cả bà Lan – người bạn đời của ông.
Từ chối phẫu thuật nhưng cũng không phó mặc số phận!
 
Kếquả chẩn đoán năm 2012, ông Trợ bị tắc nghẽn mạch vành (ảnh do nhân vật cung cấp)
Dù biết tính mạng của chồng ngàn cân treo sợi tóc, nhưng thấy chồng tuổi cao, bệnh trọng nên bà không dám để ông phẫu thuật. “Chung sống với thuốc thôi, trời cho sống đến lúc nào thì biết lúc ấy, còn bây giờ mà mổ phanh biết đâu tiền mất, người cũng không còn…” – quyết định của vợ chồng ông Trợ càng được củng cố khi có sự tư vấn của Giáo sư Phạm Gia Khải, một chuyên gia đầu ngành tim mạch tại Việt Nam.
Từ đó, ông kiên trì điều trị bằng thuốc kê đơn, tập thể dục vừa sức, cách tháng lại dùng một đợt mộc nhĩ đen hầm với thịt và trong 6 năm qua, chưa ngày nào ông quên dùng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ cải thiện tuần hoàn mạch vành, giảm cholesterol máu. 

Từ khi biết đến Ích Tâm Khang, ông Trợ dùng kiên trì hàng ngày không bỏ một ngày nào (ảnh do nhân vật cung cấp)
Uống được một vài tuần đầu là tôi thấy hiệu quả khá tốt rồi, người khỏe lên không cảm thấy mệt nữa, đi lại bình thường. Vậy là tôi dùng sản phẩm này từ tháng 1 năm 2013 đến tận hôm nay không bỏ một ngày nào. Bây giờ tôi có thể leo cầu thang một mạch từ tầng 1 lên tầng 4 mà không phải nghỉ. Định kỳ tái khám thì thấy sức khỏe vẫn tốt, các chỉ số thử máu, siêu âm vẫn giữ được tốt. Mừng nhất là chức năng tim vẫn ổn định, không bị suy tim, máu đưa lên phổi bình thường” – ông Trợ mừng rỡ chia sẻ “thành tích” của mình và không quên kèm bằng chứng là những tờ kết quả khám sức khỏe tại bệnh viện. Ông nói may mà mình được tư vấn dùng thêm sản phẩm này ngay từ lần khám đầu tiên sau khi phát hiện bị mạch vành nặng.
 
Giờ ông có thể đi bộ, tập thể dục mà không còn thấy mệt nữa
Thấy ông Trợ khỏe lên, không khí trong căn nhà nhỏ cũng vui vẻ hơn hẳn. Không còn thấy chồng kêu mệt thường xuyên như trước nữa, nỗi bất an trong lòng bà Lan nhờ đó mà vơi đi rất nhiều. 
Mỗi sự lựa chọn đều có những rủi ro nhất định và đôi khi phải trả giá bằng cả tính mạng. Ông Trợ cảm thấy mình là một người may mắn vì đã có một sự lựa chọn đúng đắn. Mặc dù không thể sống thiếu thuốc và các sản phẩm bổ trợ nhưng ông trợ vẫn luôn lạc quan rằng, nhờ có vậy mình mới có thể sống được đến ngày hôm nay – một cách khỏe mạnh ở độ tuổi gần đất, xa trời.
Kim Chi (Ghi theo lời kể của ông Phùng Trợ)
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang


(*) Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế các thuốc chữa bệnh. 

(*) Năm 2014, TPBVSK Ích Tâm Khang đã được nghiên cứu lâm sàng và kết quả nghiên cứu được Tạp chí quốc tế công nhận. Trang bacsinoitru.vn đã đăng lại sự kiện này: http://bit.ly/hieu-qua-ich-tam-khang-bac-si-noi-tru.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ