Đột phá trong điều trị cholesterol cao

Cholesterol cao thường gắn liền với tăng huyết áp, béo phì và tim mạch

Người bị cholesterol máu cao, ăn thế nào là tốt?

Polyp cholesterol là bệnh gì?

Người bị cholesterol cao vẫn ăn được trứng?

Xét nghiệm mỡ máu: Cần xác định tỷ lệ cholesterol tốt lẫn xấu

Cholesterol cao là nguyên nhân của các bệnh nguy hiểm như béo phì, tim mạch, đặc biệt là xơ vữa động mạch. Vì vậy, loại thuốc này ra đời thực sự là một đột phá mới trong y học.

Các cơ quan chức năng đã đưa ra quyết định cho phép loại thuốc này tiêu thụ trên thị trường Mỹ vào năm 2016. Theo TS Daniel Yadegar - Chuyên gia tại Bệnh viện Tim mạch New York cho biết loại thuốc này có khả năng làm giảm tới 60% lượng cholesterol LDL gây hại cho sức khỏe. Không chỉ như vậy, thuốc mới còn có công dụng tốt trong chữa bệnh tim mạch khiến tỷ lệ người mắc bệnh về tim có thể giảm đến 50%.

TS Tara Narula - Chuyên gia Tim mạch tại Bệnh viện Lenox Hill, New York cũng đã chia sẻ sự hào hứng của các bác sỹ về kết quả tốt đẹp trong nghiên cứu mới này trong một cuộc trả lời phỏng vấn của CBS.

Thuốc giảm cholesterol xấu này mạnh hơn so với các loại thuốc hiện có, bằng cách ngăn chặn PCSK9, một chất gây cản trở chức năng của gan để loại bỏ cholesterol ra khỏi máu. Thuốc được sử dụng qua đường tiêm và đường uống. Tuy nhiên, chi phí sử dụng là rất đắt đỏ (từ 7.000 - 10.000 USD/bệnh nhân/năm).

Kết quả phân tích từ những nghiên cứu trước đây cho rằng loại thuốc có khả năng giảm hàm lượng cholesterol, không tác dụng trong việc chữa trị một số bệnh về tim mạch. Tuy nhiên, kết quả chính xác như thế nào sẽ được các nhà khoa học tìm ra trong vòng hai năm tới. 

Tiểu Bắc H+ (Theo CBSnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch