Đột quỵ gây ra những di chứng gì?

90% bệnh nhân đột quỵ phải gánh chịu di chứng tàn tật

Mỡ máu cao: Nguy cơ hàng đầu gây đột quỵ

Những sai lầm nguy hiểm khi tắm gội trong mùa Đông

Chế độ dinh dưỡng giúp phòng ngừa đột quỵ hiệu quả

Đột quỵ nguy hiểm như thế nào?

Những di chứng thường gặp sau đột quỵ
Đột quỵ (hay còn gọi tai biến mạch máu não) là tình trạng não bị tổn thương do không được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng vì mạch máu não bị vỡ hoặc tắc. Não bộ tổn thương sẽ không thể hoạt động bình thường, từ đó dẫn đến nhiều di chứng, trong đó phổ biến nhất là:
Liệt nửa người: Tình trạng mất khả năng vận động ở một bên cơ thể (trái hoặc phải) được gọi là liệt nửa người. Đây là di chứng nặng nề và có tới khoảng 90% bệnh nhân sống sót sau đột quỵ đều gặp phải di chứng này.
Méo miệng: Di chứng này xảy ra khi cơn đột quỵ ảnh hưởng đến dây thần kinh số 7 (dây thần kinh có chức năng kiểm soát chức năng vận động của cơ mặt), làm thay đổi ngoại hình của người bệnh và gây ra tình trạng khó cười nói, thường xuyên chảy nước miếng,… khiến người bệnh tự ti về ngoại hình. 
Đau nhức cơ thể: Sau cơn đột quỵ, khả năng kiểm soát các cơ bị suy yếu có thể dẫn đến tình trạng co cứng và đau cơ bắp. Thậm chí, khi tình trạng xấu hơn, người bệnh có thể bị liệt, viêm do trật khớp. 
Suy giảm thị lực: Cơn đột quỵ cũng có thể ảnh hưởng đến vùng não điều khiển hoạt động của mắt, khiến người bệnh không thể nhìn thấy gì ở một bên mắt, mắt mờ hoặc nhìn lệch.
Trầm cảm: Sự sa sút sức khỏe đột ngột với những di chứng nặng nề làm xáo trộn cuộc sống sau đột quỵ đã khiến rất nhiều bệnh nhân rơi vào trầm cảm, rối loạn lo âu.
Cách phòng ngừa và cải thiện các di chứng của đột quỵ hiệu quả bằng sản phẩm thảo dược
Đối với bệnh đột quỵ, phòng ngừa là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nếu không may để xảy ra bệnh với những di chứng nêu trên, người bệnh cần tập trung phục hồi chức năng. Muốn phòng ngừa và cải thiện đột quỵ hiệu quả, ngoài việc xây dựng lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh, điều cơ bản nhất là phải phá tan cục máu đông – tác nhân gây ra hơn 80% số ca đột quỵ, đồng thời tăng cường tuần hoàn và lưu thông máu lên não. Chính vì vậy, các chuyên gia thường khuyên người bị đột quỵ nên sử dụng sản phẩm chứa nattokinase. 
Nattokinase là một enzyme được tách chiết từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người dân Nhật Bản. Enzyme này có khả năng phân hủy fibrin, giúp ngăn ngừa và phá tan cục máu đông. Không những thế, nattokinase còn có tác dụng làm giảm độ nhớt máu và độ dính của tiểu cầu, từ đó giúp hạ huyết áp, tăng cường tuần hoàn máu lên não, cải thiện chức năng não, do vậy cải thiện di chứng sau đột quỵ rất hiệu quả.
Nattokinase giúp làm tan cục máu đông, cải thiện di chứng của đột quỵ
Với những công dụng tích cực như vậy, nattokinase đã có mặt trong nhiều sản phẩm được quảng cáo với công dụng làm tan cục máu đông, phòng ngừa và cải thiện đột quỵ. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đầu tiên trên thị trường có chứa nattokinase ra đời vào năm 2006, được giới thiệu tại những hội thảo chuyên ngành và đã chứng minh hiệu quả qua nhiều nghiên cứu tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh… Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (2008) cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm này cải thiện di chứng của đột quỵ ở mức tốt và khá cao gấp 3 lần nhóm không sử dụng, đặc biệt là không có tác dụng phụ.
Tác dụng cải thiện đột quỵ của sản phẩm có thành phần chính là enzyme nattokinase đã được PUBMED - trang cơ sở dữ liệu về nghiên cứu y học hàng đầu thế giới công nhận. 
Những di chứng của đột quỵ có thể khiến chất lượng cuộc sống suy giảm nặng nề. Hãy thường xuyên luyện tập và sử dụng sản phẩm có thành phần chính là nattokinase để cải thiện các di chứng này một cách tích cực nhất, bạn nhé!.
Thục Anh
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa:
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Để tri ân quý khách hàng, Nattospes triển khai chương trình ưu đãi như sau:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Nattospes (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Nattospes 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Nattospes 30 viên, tương đương tiết kiệm 19% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 12% chi phí so với chương trình mua 6 tặng 1.
Đặc biệt, Nattospes CAM KẾT HOÀN LẠI 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 028.62647169
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già