Phình mạch máu não nên dùng TPCN nào để ngừa tái phát?

Ngăn ngừa phình mạch máu não tái phát giúp giảm nguy cơ vỡ mạch máu, xuất huyết não hiệu quả (ảnh minh họa)

Đột quỵ não sau tuổi 25 chiếm ¼ dân số trên toàn thế giới

Chuyên gia cảnh báo sai lầm nguy hiểm trong phòng tránh đột quỵ ngày giá rét

Phòng đột quỵ tái phát ở người cao tuổi

Làm sao để phân biệt đột quỵ với các triệu chứng lo âu ở phụ nữ mãn kinh?

Hỏi: Chào chuyên gia, 4 năm trước em bị vỡ phình mạch máu não và bị tê buốt các ngón tay chân, căng nhức đỉnh đầu,... Hiện tại, em đang dùng Keppra 500mg 1 ngày 1 viên sau ăn buổi trưa. Mấy hôm trước, em đã tìm hiểu về thuốc Cerevit Fort, Newton Forte và FOCUS DHA có tác dụng rất tốt cho bệnh của em và để tránh tái phát. Nhưng em không biết 3 loại thuốc này có tác dụng phụ không, có được dùng lâu dài được không? Nếu em dùng được 3 loại thuốc này thì thuốc nào tốt nhất cho bệnh của em? Em cảm ơn! (Hoàng Anh).
Trả lời:
Chào bạn,
Thuốc Tây có tác dụng ngay lập tức với bệnh, nhưng sử dụng lâu dài thường sẽ không tránh khỏi nguy cơ gặp phải tác dụng phụ. Ví dụ, nếu dùng thuốc Keppra nêu ở trên, bạn có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: Chóng mặt; Lơ mơ, buồn ngủ; Mệt mỏi; Dễ nổi nóng hoặc cảm thấy khó chịu; Ăn uống mất cảm giác ngon miệng; Nghẹt mũi; Nhiễm trùng…
Còn với 3 sản phẩm bạn nêu là Cerevit Fort, Newton Forte và FOCUS DHA, đây là các thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, không phải là thuốc. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cần tìm hiểu kỹ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, tem mác sản phẩm và hỏi ý kiến bác sỹ xem có dùng được hay không. 
Hiện nay, có một số sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe được giới chuyên gia đánh giá cao, nhiều người dùng tin tưởng lựa chọn trong hơn 10 năm qua tại Việt Nam như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes. Sản phẩm có thành phần chính là enzyme nattokinase - chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi natto, được làm bằng cách lên men đậu tương (đậu nành). Natto đã được người Nhật sử dụng an toàn hàng ngàn năm qua như một sản phẩm bổ dưỡng và cũng là phương thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ các bệnh mạch máu, tim mạch.
Chính vì thế, các nhà khoa học Việt Nam đã tận dụng những ưu điểm của món ăn này để chiết xuất enzyme nattokinase và bào chế thành thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp phòng ngừa, phá cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, kiểm soát huyết áp; hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não và ngăn ngừa bệnh tái phát. Bạn có thể kết hợp sử dụng TPBVSK Nattospes để cải thiện tình trạng của mình mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị