Đột quỵ não sau tuổi 25 chiếm ¼ dân số trên toàn thế giới

Đột quỵ não ngày càng trẻ hóa

Chuyên gia cảnh báo sai lầm nguy hiểm trong phòng tránh đột quỵ ngày giá rét

Vì sao phụ nữ sinh con có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ?

Phòng đột quỵ tái phát ở người cao tuổi

Dùng TPCN Nattospes với thuốc có giúp ổn định huyết áp?

Nguyên nhân gây đột quỵ não 

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy, ¼ số người trên thế giới có nguy cơ bị đột quỵ sau 25 tuổi.

Trong nghiên cứu này, tác giả đã tập trung vào tìm hiểu nguyên nhân gây đột quỵ não lần đầu tiên (có thể là đột quỵ do thiếu máu cục bộ - xảy ra khi mạch máu dẫn đến não bị tắc nghẽn hoặc đột quỵ do xuất huyết não – xảy ra khi mạch máu bị vỡ).

Dữ liệu được nghiên cứu từ 195 quốc gia và vùng lãnh thổ từ năm 1990 đến năm 2016. Các nghiên cứu trước đây được áp dụng cho những người ở độ tuổi 45. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây đã hạ độ tuổi xuống còn 25. Các phát hiện cho thấy, nguy cơ đột quỵ trên toàn cầu ở người 25 tuổi đã tăng từ 23% năm 1990 lên khoảng 25% vào năm 2016. Đáng chú ý, nguy cơ đột quỵ thay đổi đáng kể giữa các khu vực.

Số người trẻ tuổi bị đột quỵ đang gia tăng trong thời gian gần đây

Ba khu vực có nguy cơ đột quỵ cao nhất: Đông Á ở mức 38,8%, Trung Âu ở mức 31,7% và Đông Âu ở mức 31,6%. Trung Quốc là quốc gia có nguy cơ đột quỵ cao nhất (gần 40%). Các quốc gia có nguy cơ đột quỵ thấp nhất (dưới 11%) là các nước Châu Phi và cận Sahara như cộng hòa Trung Phi, Lesentine, Somalia, Swaziland, Uganda, Zambia và Zimbabwe. 

Theo tiến sỹ Roth – Đại học Wasington, kết quả nghiên cứu là bằng chứng cho thấy, các bác sỹ cần bắt đầu thảo luận với bệnh nhân về việc thay đổi lối sống như: Ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, tránh hút thuốc lá và uống rượu,… để giảm nguy cơ đột quỵ.

Ông cũng khuyến khích chuyên gia y tế và các nhà hoạch định chính sách ủng hộ việc giảm chi phí thuốc có tác dụng kiểm soát cholesterol và tăng huyết áp.

Kiểm soát và phòng ngừa đột quỵ não nhờ sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa enzyme nattokinase  

Trước tỷ lệ người bị đột quỵ não nhiều và đang có xu hướng trẻ hóa như hiện nay, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế ra sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên được sản xuất dưới dạng viên nang, có thành phần chính từ enzyme nattokinase. Đây là một loại enzyme chiết xuất từ món ăn truyền thống của người Nhật Bản có tên gọi natto, được làm bằng cách lên men đỗ tương (đậu nành). Natto đã được người Nhật sử dụng an toàn hàng ngàn năm qua như một sản phẩm bổ dưỡng và cũng là phương thuốc dân gian giúp cải thiện tuần hoàn, hỗ trợ các bệnh mạch máu, tim mạch.

 Natto đã được người Nhật sử dụng an toàn hàng ngàn năm

Sản phẩm giúp phòng ngừa, phá cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu; ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị đột quỵ não; cải thiện các di chứng sau cơn đột quỵ và ngăn ngừa bệnh tái phát, nhất là đột quỵ não ở người trẻ tuổi.

Đột quỵ não đang dần không loại trừ ai, kể cả những người trẻ tuổi. Do vậy, bạn hãy áp dụng chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, tập thể dục khoa học, và đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase mỗi ngày để phòng ngừa đột quỵ nhé!

Thanh Tú H+ (Theo Daily Mail)
Phòng đột quỵ tái phát ở người cao tuổi - Ảnh 6Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes - Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng
Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não (do tắc mạch máu trong não thường gây ra bởi cục máu đông) và xuất huyết não (do vỡ mạch máu trong não). Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: Liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…
TPBVSK viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh đái tháo đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.
Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.
XNQC: 00271/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh