ĐT Việt Nam chính thức hội quân hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022

ĐT Việt Nam sẽ tập trung tập luyện tại Hà Nội - Ảnh: VFF

Việt Nam, Thái Lan không đụng nhau tại vòng bảng AFF Cup 2021

Đúng mong đợi, ĐT Việt Nam đụng Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

11 đội nào cùng ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Do các vòng đấu còn lại của V.League 2021 không thể diễn ra như dự kiến vì ảnh hưởng của đại dich COVID-19, thế nên HLV Park Hang-seo đã quyết định đẩy sớm lịch tập trung ĐTQG. Mục địch là nhằm giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác bóng sau một thời gian dài nghỉ ngơi.

Lần gần nhất các tuyển thủ của chúng ta được thi đấu là tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra tại UAE hồi tháng 6 vừa qua. Kể từ đó đến nay, hầu hết các học trò của HLV Park Hang-seo chủ yếu tập chay tại CLB mà không có được một trận đấu cọ sát nào.

Theo lịch thi đấu vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đầu tháng 9 tới, ĐT Việt Nam sẽ bước vào các trận đấu đầu tiên gặp ĐT Saudi Arabia. Đây là một trong những đối thủ mạnh nhất của bảng B và ĐT Việt Nam đòi hỏi cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

ĐT Việt Nam nằm ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Cách đây ít ngày, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập gồm 31 cầu thủ. Do không có cơ hội quan sát các cầu thủ thi đấu tại V.League nên HLV người Hàn Quốc quyết định gọi hầu hết là các gương mặt đã quen thuộc và chỉ có 3-4 sự bổ sung.

Những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và đã khẳng định được vị trí của mình trong đội hình ĐT Việt Nam thời gian gần đây Tấn Trường, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh… vẫn có tên. 

LTĐ LƯỢT ĐI CỦA ĐT VIỆT NAM
02/09 Saudi Arabia - Việt Nam
07/09 Việt Nam - Australia
07/10 Trung Quốc - Việt Nam
12/10 Oman - Việt Nam
11/11 Việt Nam - Nhật Bản

Bất ngờ lớn nhất ở lần tập trung này là việc 2 cầu thủ Nguyễn Công Phượng và Đặng Văn Lâm cùng vắng mặt. Công Phượng bận việc gia đình trong khi Văn Lâm vẫn đang thi đấu ở Nhật Bản và chỉ được CLB Cerezo Osaka nhả theo lịch FIFA Days. Tuy nhiên 2 cầu thủ này có thể sẽ tập trung muộn sát ngày thi đấu.

Vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện theo hình thức khép kín, không tiếp xúc với bên ngoài, ngay cả hoạt động tác nghiệp của các phóng viên cũng không được phép. Mọi hoạt động, tập luyện của ĐT Việt Nam sẽ được bộ phận truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ ghi lại và gửi tới các cơ quan báo chí, giống như đợt tập trung gần nhất của ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ tập trung ở Hà Nội đến hết ngày 28/8 trước khi di chuyển sang Saudi Arabia để thi đấu trận đầu tiên của vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày 2/9.

DANH SÁCH 31 TUYỂN THỦ ĐT VIỆT NAM
Thủ môn (3): Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản

Hậu vệ (14): Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Trương Văn Thiết.

Tiền vệ (9): Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Lý Công Hoàng Anh, Phan Văn Đức, Lê Tiến Anh, Nguyễn Hoàng Đức.

Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Hà Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài, Nguyễn Tiến Linh

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe