11 đội nào cùng ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

ĐT Việt Nam sẽ cùng 11 đội bóng mạnh nhất châu Á tranh vé dự VCK World Cup 2022 - Ảnh: Zing

ĐT Việt Nam đập tan mộng World Cup của Malaysia và làm nên kỳ tích

Việt Nam 4-0 Indonesia: Chiến thắng của lối đá đẹp

ĐT futsal Việt Nam xuất sắc giành vé dự VCK World Cup 2021

12 đại diện ưu tú nhất góp mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022, ĐT Việt Nam vinh dự khi lần đầu tiên đứng trong hàng ngũ ấy. Sau 8 lượt trận, thầy trò HLV Park Hang-seo giành được 17 điểm, chỉ chấp nhận xếp dưới UAE sau khi để thua chính đối thủ này ở trận quyết đấu của bảng G.

Với 11 điểm có được sau 6 trận (trừ 2 trận đấu với đội bét bảng Indonesia), ĐT Việt Nam đã giành quyền vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất cùng Trung Quốc (bảng A), Iraq (C), Oman (E) và Liban (F). Xét về mặt điểm số, ĐT Việt Nam chỉ chịu xếp sau Trung Quốc (13 điểm) và Oman (12 điểm).

7 đội bóng giành quyền đi tiếp ở vị trí nhất bảng không có gì bất ngờ khi gồm có Syria (bảng A), Australia (B), Iran (C), Saudi Arabia (D), Nhật Bản (F), UAE (G) và Hàn Quốc (F).

Như vậy, trong nhóm 12 đội bóng mạnh nhất khu vực này, Tây Á đóng góp tới 7 đại diện gồm UAE, Iran, Iraq, Liban, Syria, Saudi Arabia, Oman; Đông Bắc Á có 3 đại diện là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản; Australia đến từ Châu Đại Dương; Đông Nam Á đóng góp duy nhất một đại diện là ĐT Việt Nam.

CÁC NHÓM HẠT GIỐNG
Nhóm 1: Nhật Bản, Iran
Nhóm 2: Hàn Quốc, Australia
Nhóm 3: Saudi Arabia, Iraq
Nhóm 4: UAE, Trung Quốc
Nhóm 5: Syria, Oman
Nhóm 6: Việt Nam, Liban

Theo thể thức bốc thăm, chia bảng của AFC, tại vòng loại thứ 3, 12 đội được chia ra làm 6 nhóm hạt giống, ĐT Việt Nam rơi vào nhóm 6. Việt Nam và Liban là hai đội bóng có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA có mặt ở tốp 12 này. 12 đội này sẽ được bốc thăm chia vào 2 bảng, thi đấu theo thể thức lượt đi và về tranh 4,5 suất dự World Cup 2022 tại Qatar.

Cụ thể, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 của mỗi bảng đấu sẽ đối đầu nhau, tranh suất chơi trận play-off với đại diện của một châu lục khác để giành chiếc vé còn lại.

Lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 24/6 tới tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á ở Malaysia. Vòng loại thứ 3 dự kiến sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 2/9/2021 và kết thúc vào ngày 29/3/2022.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe