Thua UAE, ĐT Việt Nam vẫn hiên ngang vào tốp 12 đội mạnh nhất châu Á

ĐT Việt Nam gây ấn tượng mạnh với tinh thần thi đấu đến cùng và 2 lần khiến lưới của UAE phải rung lên

Hàn Quốc hạ Lebanon, Việt Nam đặt một chân vào vòng loại thứ 3

ĐT Việt Nam đập tan mộng World Cup của Malaysia và làm nên kỳ tích

Việt Nam 4-0 Indonesia: Chiến thắng của lối đá đẹp

Bước vào trận đấu cuối và cũng là trận đấu được dự báo khó khăn nhất tại bảng G, ĐT Việt Nam đã tỏ rõ sự thận trọng khi chơi với đội hình lùi khá sâu và đá rình rập chứ không chủ động dâng cao như thường lệ. HLV Park Hang-seo không chỉ đạo ở trận đấu này do nhận đủ thẻ phạt. Từ trên khán đài, ông thầy người Hàn Quốc hẳn rất lo lắng khi các học trò của mình có sự khởi đầu không được tốt ở hiệp 1.

Có vẻ như cái nóng ở UAE đã bào mòn thể lực của ĐT Việt Nam khi chúng ta nhập cuộc ở trận đấu này chậm hơn, khả năng tranh chấp cũng yếu hơn hẳn. Sự trở lại của Quang Hải cũng không giúp được tuyến giữa của đội bóng áo đỏ linh hoạt hơn.

Nhưng điều này một phần cũng còn bởi UAE đã chứng minh được rằng họ rất mạnh, chiếm mọi ưu thế về thể hình, thể lực, kỹ chiến thuật, có sự tiến bộ rất rõ ràng về mặt con người so với trận lượt đi và dĩ nhiên là quá quen với sự khắc nghiệt của thời tiết. Họ tạo được một sức ép rất tốt lên phần sân của ĐT Việt Nam, tạo được các cơ hội bằng những pha phối hợp di, chuyển nhanh, đa dạng.

Chỉ một chút lơ là của hàng thủ ĐT Việt Nam, UAE đã tận dụng được ngay để ghi bàn mở tỷ số ngay giữa hiệp 1. Chỉ ít phút sau đó, sau lỗi của Tấn Trường dẫn đến quả penalty cho UAE, Ali Mabkhout đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt. Ngay đầu hiệp 2, tỷ số tiếp tục được nâng lên 3-0 cho đội chủ nhà cũng xuất phát từ việc các hậu vệ áo đỏ đã không theo kịp tốc độ tấn công của UAE.

Nhưng hiệp hai này cũng chứng kiến một ĐT Việt Nam mạnh mẽ và chơi khởi sắc hơn khi có những sự thay đổi về nhân sự và cách thi đấu. Công Phượng, Đức Huy, Hồng Duy và đặc biệt là Minh Vương lần lượt vào sân mang đến những nét mới cho đội bóng áo đỏ.

Minh Vương ghi bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam ở những phút cuối trận - Ảnh: vnplus

Có lẽ tâm lý hoàn toàn thoải mái khi biết đã giành vé vào vòng loại thứ 3 càng khiến các tuyển thủ Việt Nam chơi hưng phấn hơn. Họ tạo được rất nhiều tình huống phối hợp lên bóng có nét và lẽ ra đã sớm có bàn rút ngắn tỷ số nếu trọng tài không cướp của Công Phượng quả penalty rất rõ ràng. 

Với thành tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã được nhận 3 tỷ tiền thưởng nóng từ VFF và tập đoàn Hưng Thịnh Land. Tính tổng cộng ĐT Việt Nam nhận số tiền thưởng lên tới 8 tỷ tính từ trận thắng Indonesia.

Nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của Tiến Linh với pha chạy chỗ tuyệt vời và cú đá lòng chính xác sau pha chuyền bóng như đặt của Minh Vương giúp ĐT Việt Nam có bàn gỡ đầu tiên. Trước khi trận đấu khép lại, những nỗ lực hết mình của ĐT Việt Nam đã tạo một chút hốt hoảng cho cầu thủ và CĐV chủ nhà khi chính Minh Vương tỏa sáng với pha ghi bàn tinh tế rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Tiếc là thời gian không còn đủ để chúng ta có thể làm nên điều kỳ diệu. Nhưng 2 bàn thắng cùng một tinh thần chiến đấu đến cùng của các cầu thủ áo đỏ chắc chắn đã khiến UAE có những phút giây phải lo sợ. Chính HLV của UAE cũng thừa nhận điều đó trong cuộc họp báo sau trận đấu khi cho rằng ĐT Việt Nam chơi quá hay và suýt chút nữa đã khiến đội bóng của ông bị cầm hòa.

Mặc dù không bảo vệ được ngôi đầu bảng G, nhưng với thành tích tích thu được sau cuộc hành trình dài tại vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2022, ĐT Việt Nam vẫn hiên ngang góp mặt trong nhóm 12 đội mạnh nhất khu vực. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam lọt vào vòng đấu loại thứ 3 một kỳ World Cup để tiếp tục hy vọng cạnh tranh 1 vé dự VCK FIFA World Cup 2022 tại Qatar.

Xin chúc mừng đoạt quân của HLV Park Hang-seo vì chiến tích lịch sử này.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe