Việt Nam 4-0 Indonesia: Chiến thắng của lối đá đẹp

ĐT Việt Nam quá mạnh so với Indonesia - Ảnh: sport5

ĐT futsal Việt Nam: Những giấc mơ lớn đang dần thành hiện thực

ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo tạm an tâm về vị trí thủ môn

ĐT Việt Nam chốt danh sách sang UAE: Quá ít chỗ cho tân binh

ĐT Việt Nam bất ngờ gặp tổn thất nặng nề vì COVID-19

Đã có rất nhiều người lo lắng cho ĐT Việt Nam khi đã 1 năm rưỡi rồi đội mới có trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên, sự ăn khớp và độ nhuần nhuyễn có lẽ phải cần thời gian để tìm lại. Trong khi đó, Indonesia lại cho thấy họ là đối thủ không dễ chịu, có lối chơi cực kỳ mạnh mẽ và quyết liệt.

Tuy nhiên thực tế trận đấu đã cho thấy có một sự chênh lệch lớn về trình độ giữa hai đội bóng, Việt Nam quá mạnh còn Indonesia dường như chỉ là những chú bé đang học việc. Nói vậy không hề quá lời bởi dù gặp khó ở hơn nửa thời gian đầu hiệp 1 vì lối chơi quá bạo lực của đối thủ, ĐT Việt Nam vẫn thể hiện được đẳng cấp và trình độ hơn hẳn của mình.

Có vẻ như các cầu thủ trẻ của Indonesia vẫn tin rằng lối đá quyết liệt, áp sát và không ngần ngại phạm lỗi, thậm chí triệt hạ sẽ cứu rỗi họ trước lối chơi đầy kỹ thuật bên phía ĐT Việt Nam. Suy nghĩ ấy, cách chơi ấy không phải là lần đầu tiên đội tuyển xứ vạn đảo áp dụng. Còn nhớ năm 2013, với lối chơi thô thiển, đốn phạt, chặt chém không thương tiếc, U19 Indonesia đã đánh bại lứa U19 Việt Nam của những Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng... trong trận chung kết U19 ĐNÁ.

Indonesia đã thành công khi khiến Tuấn Anh phải rời sân sớm vì chấn thương - Ảnh: Sport5

Lần này, các ngôi sao trẻ của Indonesia cũng xác định rất rõ cách chơi ấy và nhắm vào những chủ lực của ĐT Việt Nam như Tuấn Anh, Quang Hải, Tiến Linh hay Văn Toàn để triệt hạ. Cùng với sự ưu ái đến lạ của trọng tài, họ đã thành công khi ngăn các tuyển thủ của HLV Park Hang-seo không tấn công được nhiều và thành công nhất với việc khiến Tuấn Anh phải rời sân sớm sau 30 phút thi đấu. 

Ở loạt trận đêm qua, cùng với chiến thắng của ĐT Việt Nam, ĐT UAE cũng đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-1. Với kết quả này, ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng G với 14 điểm. UAE đứng thứ 2 với 12 điểm. 3 vị trí còn lại lần lượt là Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà đoàn quân trẻ của HLV Shin Tae-yong có thể làm được ở trận đấu này trước khi nếm trải màn hành xác kinh hoàng nhất kể từ khi bắt đầu sự nghiệp trong màu áo các đội tuyển quốc gia. Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, những gì các cầu thủ Indonesia có thể làm là bám đuổi trong vô vọng trước lối đá uyển chuyển, ban bật ăn ý của ĐT Việt Nam.

Cái nóng ở UAE đã nhanh chóng khiến ĐT Indonesia mỏi mệt và đuối sức, cho đến cuối hiệp 1, sự hụt hơi đã hiện rõ khi họ liên tục để ĐT Việt Nam khoan phá và phối hợp như chỗ không người.

Đẳng cấp của ĐT Việt Nam và khả năng phân phối sức hợp lý là không phải bàn khi càng chơi chúng ta càng ung dung, mỗi lúc một tỏ ra sắc sảo hơn. Trong hiệp hai, Tiến Linh là người ghi bàn mở tỷ số như là việc phải thế.

Quang Hải cùng đồng đội hành hạ ĐT Indonesia bằng lối chơi quá đẳng cấp và 4 bàn thắng cực đẹp - Ảnh: Zing

Cũng chẳng có gì bất ngờ khi lần lượt Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh ghi bàn cho ĐT Việt Nam sau những pha phối hợp đầy sáng tạo, khả năng chạy chỗ tốt và dứt điểm hoàn hảo. Nếu muốn, có lẽ đội bóng của HLV Park Hang-seo còn có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa.

4-0 ở trận đấu đầu tiên sau thời gian rất dài phải nghỉ vì đại dịch, ĐT Việt Nam đã có được một kết quả quá tốt để bảo vệ thành công ngôi đầu bảng G. Với HLV Park Hang-seo, kết quả này giúp ông cùng học trò tiếp tục bất bại trước các đội bóng ĐNÁ và khẳng định sức mạnh tuyệt đối.

Trong khi đó với Indonesia, họ đã rút ra được những bài học lớn và sâu sắc rằng ĐT Việt Nam không phải là một Thái Lan đang trong quá trình tái thiết mà là một cỗ máy đầy sức mạnh, họ đã sai lầm khi quá tự tin có thể giành điểm. Cùng với đó, lối chơi bạo lực không phải lúc nào cũng đem lại kết quả tốt. Nếu như trọng tài mạnh tay trong hiệp 1, họ đã sớm mất tới 2 cầu thủ và kết quả chắc chắn không chỉ là thất bại 0-4 ê chề. Cuối cùng là họ sẽ phải học hỏi ĐT Việt Nam rất nhiều nếu muốn tiến bộ hơn.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe