ĐT Việt Nam đập tan mộng World Cup của Malaysia và làm nên kỳ tích

Tiến Linh, Quế Ngọc Hải cùng tỏa sáng trong chiến thắng tuyệt vời của ĐT Việt Nam

Việt Nam 4-0 Indonesia: Chiến thắng của lối đá đẹp

ĐT Việt Nam ra quân và mục tiêu 3 điểm trước Indonesia

UAE dễ dàng đánh bại Malaysia, ĐT Việt Nam đã thấy sức ép

Đối đầu với ĐT Malaysia trong tình thế vắng mặt của một loạt trụ cột như Quang Hải, Tuấn Anh, Hùng Dũng hay Văn Lâm, đoàn quân của HLV Park Hang-seo được đánh giá sẽ có một trận đấu khó khăn. Thực tế đã diễn ra đúng như thế khi Malaysia cho thấy quyết tâm và tham vọng lớn của mình.

Malaysia không phải là Indonesia, họ mạnh mẽ hơn nhiều, có lực lượng hùng hậu, kinh nghiệm và đẳng cấp hơn. Điều đáng nói nữa là đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe rất quyết tâm phải hạ gục ĐT Việt Nam để chấm dứt chuỗi thành tích 4 lần đối đầu liên tiếp không biết thắng trước đó.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn tỏ rõ sự tự tin và bản lĩnh của mình. HLV Park Hang-seo đã có tới 5 sự thay đổi về nhân sự so với trận đấu với Indonesia mới đây, đáng chú ý là việc Văn Hậu, Trọng Hoàng, Công Phượng cùng được đá chính. Và những sự lựa chọn của ông thầy người Hàn Quốc đều là rất có lý, mang đến những nét mới cho đoàn quân áo đỏ.

Trong hiệp đấu đầu tiên, Văn Hậu, Trọng Hoàng đã chơi rất hay dọc hai bên cánh. Riêng Văn Hậu đã có tới 3 pha kiến tạo ấn tượng cho đồng đội nhưng chỉ có một lần Tiến Linh tận dụng được để ghi bàn thắng mở tỷ số. Phút 27, ĐT Việt Nam đã vượt lên dẫn trước với cú đánh đầu của Tiến Linh, bàn thắng đã phản ánh đúng cục diện của trận đấu, chúng ta cầm bóng ít hơn nhưng tấn công sắc bén và các cơ hội đều rất rõ ràng. 

Phát biểu sau trận đấu với ĐT Malaysia, HLV Park Hang-seo cho biết: “Đây là một trận đấu mệt mỏi với ĐT Việt Nam. Ba điểm trước Malaysia giúp chúng ta có thêm một bước tiến dù chưa biết kết quả trận đấu cuối với UAE sẽ như thế nào. Tôi phải cảm ơn các cầu thủ vì họ đã chiến đấu đến tận những phút cuối cùng. Ở trận cuối, UAE là đối thủ rất mạnh, đứng trong nhóm dẫn đầu châu Á. Tuy nhiên chúng tôi sẽ giữ vững chiến thuật và thắng trận đấu đó".

Sang hiệp đấu thứ 2, Malaysia đẩy mạnh tấn công khi không còn gì để mất. Họ cần bàn thắng để tiếp tục nuôi hy vọng lật ngược thế cờ và duy trì cơ hội tiến sâu vào vòng loại thứ 3. Đáng tiếc cho ĐT Việt Nam là pha phòng ngự khá non của Văn Hậu đã giúp đối thủ có được quả penalty và bàn gỡ hòa ở phút 72.

Tuy nhiên, một lần nữa HLV Park Hang-seo lại chứng tỏ tài thay người đỉnh cao khi tung Văn Toàn và Đức Chinh vào sân. Chính Văn Toàn là người kiếm về cho ĐT Việt Nam quả penalty ở phút 82 ngay trong những pha chạm bóng đầu tiên. Dĩ nhiên Quế Ngọc Hải đã không bỏ lỡ cơ hội này khi thực hiện thành công quả đá 11m của mình và ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đoàn quân áo đỏ.

Chiến thắng then chốt 2-1 giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng ở ngôi đầu bảng G tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, gần như chắc suất tiến vào vòng loại thứ 3, cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam và cả bóng đá Đông Nam Á. Chỉ cần hòa trận cuối với chủ nhà UAE, chúng ta sẽ xuất sắc có tên ở vòng đấu này, thậm chí nếu thua, chiếc vé đi tiếp cũng vẫn khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó với thất bại trước ĐT Việt Nam này, ĐT Malaysia không chỉ một lần nữa muối mặt mà cũng đã chính thức tan giấc mộng World Cup. Sự tự tin, nhập tịch ồ ạt và những tuyên bố hùng hồn vẫn là chưa đủ để giúp họ có thể lật ngược cán cân sức mạnh trong các cuộc đối đầu với đội bóng của thầy Park.

Sau chiến thắng ấn tượng trước ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam đã vinh dư nhận lời chúc mừng từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 2 tỷ đồng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước thưởng 1 tỷ đồng.
Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe